Phong tỏa khu trọ ở Bình Dương có người nhập cảnh trái phép

Thứ 7, 23.01.2021 | 14:11:24
393 lượt xem

Chiều 22/1, Công an xã An Tây, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương thông tin về việc người đi từ vùng dịch về lưu trú tại địa bàn xã.

Vào khoảng 0h30 phút sáng 22/1, nhận được tin báo của Đồn biên phòng huyện Phú Hữu, tỉnh An Giang có 1 người phụ nữ tiếp xúc gần với 3 trường hợp đang cách ly tại An Giang nhưng đã di chuyển về khu nhà trọ tại ấp Dòng Sỏi, xã An Tây, Công an xã An Tây triển khai lực lượng phong tỏa khu trọ và xác định danh tính người phụ nữ này.

Phong toả khu trọ có người nhập cảnh trái phép.

Phong toả khu trọ có người nhập cảnh trái phép.

Qua rà soát, người phụ nữ tên là N.T.M (sinh năm 1979, quê An Giang). Ngày 15/1, M. đi xe máy xuống An Giang, sau đó gửi xe đi xuồng qua Campuchia thăm cha ruột đang nằm viện. Ngày 20/1, M. cùng với 3 người thân từ Campuchia về Việt Nam. Khi đến Việt Nam 3 người này được lực lượng chức năng tỉnh An Giang đưa cách ly theo quy định, riêng M. bắt xe khách về khu trọ tại xã An Tây. Tại đây, M. tiếp xúc gần với chồng là T.H.P và con gái tên T.T.T.N.

Sau khi tiếp xúc với M., ông P. ở tại phòng trọ không đi ra ngoài; N. đi làm tại một công ty ở Bến Cát. Công ty này có 290 công nhân, riêng bộ phận chuyền 3 mà N. làm việc có 66 người.  

Nhà trọ nơi M. ở có hơn 40 người đang tạm trú. Hiện, lực lượng chức năng tiến hành chốt chặn, phong tỏa khu trọ; 3 người trong gia đình M. được đưa đi cách ly và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Ngoài ra, chiếc xe khách M. di chuyển từ An Giang về Bình Dương trên xe có 8 hành khách. Hiện, công an xã An Tây đang phối hợp với các ngành chức năng truy xét, truy tìm những người có tiếp xúc gần với M. để thực hiện các bước theo quy định phòng, chống dịch Covid-19./.


Thiên Lý/VOV.VN

https://vov.vn/xa-hoi/phong-toa-khu-tro-o-binh-duong-co-nguoi-nhap-canh-trai-phep-832359.vov

  • Từ khóa