Khởi tố các đối tượng tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép

Thứ 6, 16.04.2021 | 08:41:53
1,642 lượt xem

Ngày 15/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Lạng Sơn quyết định khởi tố các đối tượng tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép (XCTP).


Lực lượng chức năng lấy lời khai đối tượng Hoàng Văn Hiền
người cầm đầu đường dây

Trước đó, khoảng 23 giờ, ngày 12/4/2021, tại khu vực thôn Bản Khoai, xã Yên Khoái, huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn, Phòng phòng, chống ma túy và tội phạm BĐBP Lạng Sơn chủ trì, phối hợp với Đồn Biên phòng Cửa khẩu Chi Ma, Phòng An ninh đối ngoại và Phòng An ninh điều tra Công an tỉnh Lạng Sơn mật phục, bắt quả tang đối tượng Lành Văn Anh, sinh năm 1994, trú tại xã Tú Mịch, huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn, khi đang trên đường đưa 5 công dân Việt Nam vào khu vực biên giới để XCTP từ Việt Nam sang Trung Quốc.

Đối tượng Lành Văn Anh khai nhận: Trước đó, đã nhận lời với một người quen tên là Hiền (người cùng địa phương) để đón 5 người Việt Nam từ khu vực cửa khẩu Chi Ma, huyện Lộc Bình và đưa ra khu vực biên giới để XCTP sang Trung Quốc với tiền công là 5 triệu đồng.

Mở rộng điều tra, lực lượng chức năng bắt khẩn cấp các đối tượng có liên quan đến vụ án là: Hoàng Văn Hiền, sinh năm 1994; Hoàng Văn Huynh, sinh năm 1999 và Lành Văn Định, sinh năm 1990 cùng trú tại xã Tú Mịch, huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn. Đối tượng Hoàng Văn Hiền là người cầm đầu trong đường dây tổ chức cho người khác XCTP.

Vụ việc đang được BĐBP Lạng Sơn hoàn chỉnh hồ sơ, bàn giao các đối tượng cho cơ quan chức năng xử lý theo quy định của pháp luật.


ĐÌNH QUANG – VI TOÀN/BAOLANGSON.VN

https://baolangson.vn/phap-luat/415782-khoi-to-cac-doi-tuong-to-chuc-dua-nguoi-xuat-canh-trai-phep.html


  • Từ khóa