Kế hoạch tổ chức V-League: Kiên nhẫn chờ VFF

Thứ 2, 26.07.2021 | 14:17:26
1,074 lượt xem

Theo thông báo mới nhất của CLB HAGL, HLV Kiatisuk cùng các cầu thủ sẽ tiếp tục tập luyện ở Trung tâm Thể thao Hàm Rồng cho đến hết tháng 7 trong lúc chờ số phận V-League được định đoạt thế nào.

Đội bóng của bầu Đức muốn chờ thông báo chính thức từ LĐBĐ Việt Nam (VFF) trước khi quyết định sẽ tiếp tục hội quân hay cho phép các cầu thủ trở về với gia đình.

Tương tự là trường hợp của nhiều CLB đang ở trong vùng có diễn biến dịch Covid-19 phức tạp, như TP HCM, Bình Dương, Hà Nội... Theo thông tin từ CLB TP HCM, HLV Mano Polking và các cầu thủ đã được xả trại nhưng vì đang cư ngụ ở vùng có dịch nên họ cũng không thể trở về quê. 

"Ngay sau khi có thông báo chính thức từ VFF, chúng tôi mới quyết định có thanh lý hợp đồng với các ngoại binh để tiết kiệm chi phí hay không. Các cầu thủ nội phần lớn còn hợp đồng với CLB TP HCM, một số trụ cột cũng vừa gia hạn cách đây vài tháng, nên về lực lượng, chúng tôi cũng tạm yên tâm. Hiện tại, cả đội vẫn ở khách sạn mà đội bóng thuê, không thể đi về quê lúc này nên đành chờ xem tình hình chống dịch như thế nào đã" - một đại diện CLB TP HCM cho biết.

Kế hoạch tổ chức V-League: Kiên nhẫn chờ VFF - Ảnh 1.

CLB HAGL tiếp tục tập luyện thêm 1 tuần nữa để chờ đợi thông báo chính thức từ VFF

Giống như CLB HAGL, Sài Gòn FC cũng có đại bản doanh riêng là Trung tâm Thể thao Thành Long ở huyện Bình Chánh. Đội bóng của ông bầu Trần Hòa Bình đã ngừng tập luyện dù các cầu thủ vẫn sinh hoạt ở đội. "Đội bóng tuyệt đối không ra khỏi khuôn viên Trung tâm Thể thao Thành Long. Toàn bộ sinh hoạt của CLB đều khép kín, chờ đến khi có thông báo cuối cùng từ VFF, chúng tôi mới quyết định tiếp" - một thành viên CLB đang xếp vị trí thứ 13 V-League nói.

Mới đây, CLB Hà Nội đã cho các cầu thủ tạm thời về với gia đình. Riêng nhóm cầu thủ dự kiến được hội quân tuyển quốc gia vẫn tập luyện dưới sự giám sát của HLV trưởng Park Choong-kyun cũng như chuyên gia thể lực người Hàn Quốc Lee Gi-nam. Việc TP Hà Nội áp dụng Chỉ thị 16 đồng nghĩa CLB Hà Nội cũng không thể hội quân trong thời điểm này. Vì vậy, ban lãnh đạo CLB chia sẻ về việc sẵn sàng để HLV trưởng Park Choong-kyun lên hỗ trợ ban huấn luyện người Hàn Quốc ở đội tuyển Việt Nam. 

Hiện tại, HLV Park Hang-seo chuẩn bị trở lại Việt Nam nhưng vì chưa xác định được phải tuân thủ cách ly 14 hay 21 ngày nên công việc ở đội tuyển sẽ do trợ lý Lee Young-jin đảm trách chính.

Dự kiến trong tuần này, VFF sẽ sớm chốt lại kế hoạch tổ chức V-League để Công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) trình hội đồng quản trị thông qua trước khi thông báo cho các CLB thực hiện. Do đội tuyển Việt Nam hội quân vào ngày 13-8, nhiều CLB sẽ giữ lại những tuyển thủ sau khi VFF công bố danh sách sơ bộ. HLV Park Hang-seo dự kiến triệu tập cả đội tuyển lẫn U23, trong đó có trợ lý Kim Tae-min hiện đóng vai trò trợ lý cho HLV Kiatisuk ở HAGL.


A.Dũng/nld.com.vn

https://nld.com.vn/the-thao/kien-nhan-cho-vff-20210725213456869.htm

  • Từ khóa