Báo thể thao nổi tiếng thế giới bình luận về vụ Quang Hải sang Pháp

Thứ 3, 28.06.2022 | 14:22:04
400 lượt xem

Tờ Marca (Tây Ban Nha) quan tâm tới thương vụ Quang Hải chuyển sang thi đấu cho Pau FC (Pháp). Họ cũng kỳ vọng ngôi sao của đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu thành công ở xứ Lục lăng.

Không chỉ báo giới Pháp mà ngay cả tờ báo thể thao lớn nhất của Tây Ban Nha là Marca cũng quan tâm tới vụ chuyển nhượng của Quang Hải sang Pau FC. Tờ báo này có bài viết: "Nguyễn Quang Hải, Messi Việt Nam, sẽ sang thi đấu ở Pháp".

Báo thể thao nổi tiếng thế giới bình luận về vụ Quang Hải sang Pháp - 1

Tờ Marca đưa tin về vụ Quang Hải sang Pháp thi đấu (ảnh chụp màn hình).

Trong bài, tác giả Alberto Rubio nhấn mạnh: "Họ Nguyễn là một trong 10 họ phổ biến nhất thế giới. Trong đó, Quang Hải là một trong những cầu thủ mang họ Nguyễn nổi tiếng nhất. Không phải ngẫu nhiên, người hâm mộ đặt cho cầu thủ này biệt danh là "Messi Việt Nam".

Tiền vệ sinh năm 1997 được biết đến rộng rãi vào năm 2018, khi anh ghi 5 bàn thắng giúp U23 Việt Nam giành ngôi á quân giải U23 châu Á. Tới năm 2019, anh đã góp công giúp "Những chiến binh sao vàng" lọt vào tứ kết Asian Cup. Đó là thành tích tốt nhất của bóng đá Việt Nam ở giải đấu này.

Nhà báo Adwaidh Rajan của tờ Fox Sport phải thốt lên: "Quang Hải không cao nhưng có tầm vóc vĩ đại. Theo tôi, cậu ấy là cầu thủ xuất sắc nhất và triển vọng nhất của bóng đá Đông Nam Á".

Báo thể thao nổi tiếng thế giới bình luận về vụ Quang Hải sang Pháp - 2

Nhà báo Adwaidh Rajan đánh giá Quang Hải là cầu thủ xuất sắc nhất và triển vọng nhất của bóng đá Đông Nam Á (ảnh: AFF).

Có một điều hiển nhiên: Việt Nam quá nhỏ bé so với Quang Hải dù anh sở hữu chiều cao 1,68 mét. Mới đây, anh vừa kết thúc chu kỳ thành công đầy ắp thành công ở CLB Hà Nội để thử sức ở châu Âu. Trong thời gian qua, nhiều nguồn tin chỉ ra rằng cầu thủ này sẽ tới Nimes, Metz hay Rodez nhưng dường như bến đỗ mới của Quang Hải là Pau FC.

Bất kể nơi nào Quang Hải xuất hiện thì vẫn có lượng CĐV Việt Nam ủng hộ đông đảo với 800.000 lượt theo dõi trên Instagram và 2,5 triệu lượt trên Facebook.

Giống Messi, anh ấy có một chân trái tuyệt vời. Dù ở tư thế phối hợp hay di chuyển, ngôi sao của đội tuyển Việt Nam vẫn xử lý tốt. Một trong những bàn thắng nổi tiếng nhất của Quang Hải là cú sút phạt cầu vồng trong tuyết ở giải U23 châu Á 2018. Cầu thủ này được AFC so sánh như David Beckham".


H.Long/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/bao-the-thao-noi-tieng-the-gioi-binh-luan-ve-vu-quang-hai-sang-phap-20220628125629102.htm

  • Từ khóa