Giám đốc cùng vợ vẽ dự án "ảo" chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

Chủ nhật, 04.12.2022 | 09:32:22
839 lượt xem

Mai Chí Phương cùng vợ đưa ra thông tin gian dối rằng công ty của mình đang đầu tư thực hiện một số dự án khu dân cư để lừa nhiều người góp vốn nhằm chiếm đoạt số tiền lớn.

Ngày 3/12, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết đơn vị đã ra quyết định khởi tố bị can đối với vợ chồng Mai Chí Phương, Võ Thị Thành (trú xã Thạch Đài, huyện Thạch Hà) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cảnh sát, bị can Phương làm Giám đốc Công ty TNHH XD Huy Đoàn Hưng, địa chỉ số 114, Nguyễn Huy Tự, TP Hà Tĩnh.

Giám đốc cùng vợ vẽ dự án ảo chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng - 1

Cảnh sát đọc quyết định khởi tố Mai Chí Phương (Ảnh: Công an cung cấp).

Khoảng giữa tháng 9/2022, do mua bán đất thua lỗ, cần tiền để trả các khoản nợ cá nhân, Phương thống nhất với vợ về việc đưa thông tin gian dối rằng Công ty Huy Đoàn Hưng đang đầu tư thực hiện một số dự án khu dân cư tại xã Thạch Đài.

Điều này nhằm mục đích để bà N.T.T. (SN 1964, trú TP Hà Tĩnh) chuyển tiền đầu tư dự án.

Để thuyết phục, vợ chồng Phương đưa bà T. đi xem một số khu đất mà công ty của mình dự định triển khai dự án. Nhưng thực tế, Công ty Huy Đoàn Hưng không thực hiện dự án nào trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh cũng như huyện Thạch Hà.

Giám đốc cùng vợ vẽ dự án ảo chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng - 2

Vợ của Phương là Võ Thị Thành cũng bị khởi tố (Ảnh: Công an cung cấp).

Vì tin tưởng, bà T. đã chuyển hàng chục tỷ đồng để cùng góp vốn đầu tư dự án cho vợ chồng Phương, Thành. Sau đó, cặp vợ chồng này chiếm đoạt tiền để trả nợ cho nhiều người và chi nhiều mục đích khác nhau.

Ngoài vụ việc trên, bị can Phương cùng vợ còn có dấu hiệu lừa chiếm đoạt tiền của nhiều bị hại trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh với số tiền hàng chục tỷ đồng.

Hiện vụ việc đang được cảnh sát điều tra, làm rõ.


Dương Nguyên/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/phap-luat/giam-doc-cung-vo-ve-du-an-ao-chiem-doat-hang-chuc-ty-dong-20221203153713124.htm

  • Từ khóa