Đưa nghị quyết đại hội phụ nữ các cấp vào cuộc sống

Thứ 2, 05.12.2022 | 09:50:25
1,591 lượt xem

Với sự linh hoạt, đa dạng hình thức tuyên truyền, lựa chọn triển khai các nhiệm vụ, phần việc thiết thực, các cấp hội phụ nữ trên địa bàn tỉnh đã chủ động, tích cực đưa nghị quyết đại hội phụ nữ các cấp vào cuộc sống.

Cuối năm 2021, Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh lần thứ XVI nhiệm kỳ 2021 – 2026 đã diễn ra thành công tốt đẹp, đề ra nghị quyết với 9 chỉ tiêu cụ thể, 3 khâu đột phá và các nhiệm vụ trọng tâm. Tháng 3/2022, Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022 – 2027 đã đề ra nghị quyết với 8 chỉ tiêu và 3 nhiệm vụ trọng tâm. Để đưa nghị quyết vào cuộc sống, trước hết các cấp hội đã chủ động, linh hoạt tổ chức các hình thức tuyên truyền nội dung của nghị quyết đại hội phụ nữ các cấp đến đông đảo hội viên trên địa bàn tỉnh. Cụ thể như: tổ chức hội nghị trực tuyến; trực tiếp; lồng ghép trong sinh hoạt chi, tổ, hội… Đặc biệt, Hội LHPN tỉnh sáng tạo xây dựng bộ sản phẩm truyền thông điện tử, thiết kế video, tờ rơi tuyên truyền về Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh; trang trí khẩu hiệu tại trụ sở cơ quan; đăng tải, chia sẻ rộng rãi trên trang thông tin điện tử, các nhóm zalo, facebook, in tài liệu trên quạt giấy để phát trong các hội nghị tuyên truyền… Qua đó tạo sự lan tỏa trong toàn hội. Trong năm 2022, các cấp hội đã tổ chức tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nghị quyết đại hội phụ nữ các cấp được hơn 3.000 cuộc với hơn 150.000 lượt người dự.

Cán bộ Hội LHPN tỉnh tuyên truyền Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2021 – 2026 cho hội viên phụ nữ thôn lãng Ngũa, xã Chi Lăng, huyện Chi Lăng

Bà Nông Thanh Hải, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết: Với các chỉ tiêu cụ thể, cùng một số phong trào, nhiệm vụ mới của nhiệm kỳ 2021 – 2026, chúng tôi đã chỉ đạo các cấp hội tập trung tuyên truyền để cán bộ, hội viên nắm rõ nội dung, từ đó mới có thể triển khai thực hiện hiệu quả. Các cấp hội tùy theo tình hình thực tế, linh hoạt hình thức thực hiện các nhiệm vụ, phong trào thi đua. Trong đó, chú trọng các hoạt động như: hưởng ứng phong trào trồng cây xanh, “Mẹ đỡ đầu” do trung ương hội phát động; hỗ trợ phụ nữ phát triển toàn diện, xây dựng gia đình Việt Nam ấm no, tiến bộ, văn minh; vận động xã hội thực hiện bình đẳng giới…

Từ việc được tuyên truyền, cán bộ, hội viên nâng cao nhận thức, chủ động, linh hoạt triển khai nội dung nghị quyết đại hội phụ nữ các cấp. Điển hình như các cấp hội đa dạng hình thức thu hút tập hợp hội viên tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao của cán bộ, hội viên. Đơn cử năm 2022, toàn tỉnh phát triển thêm 130 câu lạc bộ dân vũ trong hội viên, nâng tổng số lên hơn 800 câu lạc bộ, nhóm nhảy dân vũ thể thao đang duy trì hoạt động hiệu quả. Bên cạnh đó, hoạt động của các mô hình, câu lạc bộ văn hóa, thể thao tiếp tục được duy trì, hoạt động giao lưu nhân các ngày lễ lớn được diễn ra sôi nổi, tạo không khí vui tươi, lành mạnh, thi đua hoàn thành tốt các phong trào, nhiệm vụ hoạt động, thu hút hội viên tham gia tổ chức hội. Trong năm, các cấp hội đã kết nạp được 1.712 hội viên mới (vượt chỉ tiêu năm hơn 300 hội viên). Đến nay, toàn tỉnh có 143.447 hội viên phụ nữ.

Chị Hoàng Thị Tiếp, hội viên Chi hội phụ nữ thôn làng Ngũa, xã Chi Lăng, huyện Chi Lăng cho biết: Những năm gần đây, hoạt động của hội phụ nữ các cấp ngày càng đổi mới. Tham gia tổ chức hội, chúng tôi vừa được tuyên truyền nhiều kiến thức bổ ích về phát triển kinh tế, xây dựng gia đình hạnh phúc, thực hiện bình đẳng giới… vừa được thể hiện năng khiếu, sở thích trong các hoạt động văn hóa, văn nghệ. Từ đó chúng tôi tự tin hơn, khẳng định vai trò của bản thân trong gia đình và xã hội.

Cùng đó, các cấp hội vận động phụ nữ tích cực tham gia phát triển kinh tế, đồng thời triển khai các hoạt động hỗ trợ nâng cao quyền năng kinh tế của phụ nữ như: hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, phong trào “Phụ nữ giúp nhau giảm nghèo có địa chỉ”, tăng cường tập huấn khoa học, kỹ thuật cho hội viên. Năm 2022, các cấp hội hỗ trợ thành lập 7 hợp tác xã (vượt chỉ tiêu 3 hợp tác xã) và 11 tổ hợp tác có phụ nữ tham gia quản lý, điều hành (đạt chỉ tiêu); giúp đỡ 415 gia đình phụ nữ thoát nghèo (vượt chỉ tiêu 3,7%).

Bằng cách thức triển khai linh hoạt, sáng tạo, các cấp hội phụ nữ trên địa bàn tỉnh đã đưa nghị quyết đại hội phụ nữ các cấp vào cuộc sống. Năm 2022, các cấp hội đã thực hiện đạt và vượt 9/9 chỉ tiêu kế hoạch năm đề ra. Trong đó, 6 chỉ tiêu vượt, 3 chỉ tiêu đạt. Hội LHPN tỉnh được Cụm thi đua Hội LHPN 7 tỉnh miền núi phía Bắc suy tôn, đề nghị Hội LHPN Việt Nam tặng cờ thi đua năm 2022.


DƯƠNG DUYÊN/baolangson.vn

https://baolangson.vn/chinh-tri/545247-dua-nghi-quyet-dai-hoi-phu-nu-cac-cap-vao-cuoc-song.html

  • Từ khóa