Bộ Ngoại giao lên tiếng vụ tai nạn tại Trung Quốc, nghi có 9 người Việt tử vong

Thứ 7, 20.05.2023 | 15:42:39
585 lượt xem

Chính quyền TP Tịnh Tây ở Khu tự trị Choang Quảng Tây - Trung Quốc cho hay 11 người, trong đó có 9 người mang giấy tờ tùy thân Việt Nam, vừa thiệt mạng trong một vụ tai nạn giao thông.

Vào khoảng 6 giờ 30 phút (giờ địa phương) hôm 19-5, một chiếc xe chở 14 người đã bị lật khỏi một vách đá và rơi xuống hồ nước ở làng Siming thuộc TP Tịnh Tây. 

Điều tra sơ bộ cho thấy trong số người thiệt mạng có 9 người mang giấy tờ Việt Nam, 1 người Trung Quốc và người còn lại chưa xác định được danh tính.

Bộ Ngoại giao lên tiếng vụ tai nạn tại Trung Quốc, nghi có 9 người Việt tử vong - Ảnh 1.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: News.china.com

Cơ quan an ninh ban đầu xác định vụ việc liên quan đến hành vi vượt biên trái phép. 

Một trong những người sống sót là tài xế, công dân Trung Quốc, giúp người nước ngoài vượt biên trái phép sang Trung Quốc. Hai nạn nhân sống sót còn lại mang quốc tịch Việt Nam.

Theo báo Global Times, tất cả những người sống sót đã bị cơ quan công an tạm giữ để thẩm vấn.  

Phía Trung Quốc đã thông báo thông tin liên quan các công dân Việt Nam cho Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Nam Ninh.

Trong khi đó, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Nam Ninh cho biết vào lúc 6 giờ 30 ngày 19-5, tại TP Tịnh Tây, Bách Sắc, tỉnh Quảng Tây đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến 11 người thiệt mạng, trong đó có 9 người mang giấy tờ tuỳ thân Việt Nam.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Nam Ninh đã chủ động liên hệ với các cơ quan chức năng sở tại để xác minh thông tin và tích cực triển khai các biện pháp lãnh sự cần thiết; yêu cầu phía Trung Quốc bảo đảm các quyền và lợi ích hợp pháp nếu xác định đây là các công dân Việt Nam. 

Bộ Ngoại giao cũng đang khẩn trương phối hợp với các cơ quan chức năng trong nước để xác minh nhân thân các nạn nhân, sớm thông báo cho gia đình các nạn nhân và địa phương liên quan.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Cục Lãnh sự và Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Nam Ninh đang tích cực theo sát vụ việc, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan Việt Nam và Trung Quốc, triển khai các biện pháp cần thiết bảo hộ công dân và hỗ trợ gia đình các nạn nhân xử lý vấn đề hậu sự.


Dương Ngọc - Xuân Mai/nld.com.vn

https://nld.com.vn/thoi-su-quoc-te/bo-ngoai-giao-len-tieng-vu-tai-nan-tai-trung-quoc-nghi-co-9-nguoi-viet-tu-vong-20230520123739556.htm

  • Từ khóa