Một người dân miền núi hoảng loạn vì bị dọa "rửa tiền 20 tỷ đồng"

Chủ nhật, 21.05.2023 | 00:00:00
766 lượt xem

Vì ở vùng sâu vùng xa, không nắm thông tin các chiêu thức lừa đảo, một người dân ở huyện Nam Giang (Quảng Nam) bị "thao túng tâm lý", suýt mất 20 triệu đồng.

Ngày 21/5, Công an huyện Nam Giang (Quảng Nam) thông tin trường hợp một người dân bị đối tượng lừa đảo hù dọa rằng anh này "nợ tiền điện hơn 80 triệu đồng", "rửa tiền qua thẻ ngân hàng", yêu cầu anh nộp tiền qua tài khoản.

Cụ thể, ngày 17/5, anh A Lăng Thương (31 tuổi, trú huyện Nam Giang) nhận cuộc gọi của một người đàn ông xưng là đại diện Điện lực TPHCM, nói rằng anh này nợ tiền điện tới hơn 80 triệu đồng.

Một người dân miền núi hoảng loạn vì bị dọa rửa tiền 20 tỷ đồng - 1

Anh A Lăng Thương trình bày vụ lừa đảo tại cơ quan công an (Ảnh: Công an huyện Nam Giang).

Khi anh Thương khẳng định không ở TPHCM, không thể nợ tiền Điện lực TPHCM, một người đàn ông khác gọi điện thoại, nói anh Thương dùng thẻ ngân hàng để "rửa tiền", với số tiền lên đến 20 tỷ đồng.

Anh Thương khẳng định anh ở vùng biên giới, không có thẻ ngân hàng, không có số tiền lớn như vậy để tham gia rửa tiền. Người đàn ông liền yêu cầu anh cung cấp lý lịch và căn cước công dân. Vì cả tin nên anh Thương làm theo yêu cầu.

Các đối tượng gửi hình ảnh một người bị còng tay, nói người này khai ra anh Thương rửa tiền. Lúc này, vì ở vùng sâu vùng xa, chưa nắm thông tin các chiêu thức lừa đảo, anh Thương bắt đầu lo lắng.

Khi đối tượng lừa đảo yêu cầu anh nộp 20 triệu đồng vào một tài khoản ngân hàng để khỏi bị bắt giam, tù tội, anh đã mang theo 20 triệu đồng xuống thị trấn Thạnh Mỹ (huyện Nam Giang) để nộp vào tài khoản của đối tượng.

Rất may, trong lúc anh Thương đang trên đường đi nộp tiền, công an huyện kịp nắm thông tin, ngăn chặn việc người dân trên địa bàn bị lừa đảo, mất tiền.

Cơ quan công an khuyến cáo, thời gian gần đây, nhiều đối tượng tổ chức lừa đảo qua điện thoại, mạng xã hội. Đã có nhiều người bị bọn chúng gọi điện hăm dọa, lừa đảo như với trường hợp của anh Thương. 


Công Bính

https://dantri.com.vn/phap-luat/mot-nguoi-dan-mien-nui-hoang-loan-vi-bi-doa-rua-tien-20-ty-dong-20230521110058300.htm

  • Từ khóa