Đà Nẵng: Triệt phá đường dây vận chuyển giấy tờ, tài liệu giả

Thứ 3, 23.05.2023 | 14:19:36
817 lượt xem

Đường dây vận chuyển hàng nghìn giấy tờ, tài liệu giả do các chủ bưu cục cầm đầu, đã bị lực lượng chức năng Công an TP Đà Nẵng bóc gỡ, triệt phá. Liên quan đến đường dây này, chỉ tính từ đầu năm 2022 đến nay, đối tượng chủ mưu, cầm đầu đường dây này đã vận chuyển hơn 20 nghìn đơn hàng với tổng số tiền hơn 30 tỷ đồng.

Các gói bưu phẩm chứa giấy tờ, tài liệu giả được “nguỵ trang” để che mắt lực lượng chức năng. (Ảnh: Công an cung cấp)

Sáng 23/5, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an TP Đà Nẵng cho biết, đơn vị phát hiện và làm rõ một đường dây chuyên mua bán, vận chuyển và làm giả con dấu, tài liệu của các cơ quan, tổ chức trên khắp cả nước.

Trước đó, qua trinh sát, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đã phát hiện đường dây chuyên làm giả con dấu, tài liệu của các cơ quan, tổ chức trên khắp cả nước. Phòng phối hợp với các đơn vị chức năng, áp dụng đồng bộ nhiều biện pháp nghiệp vụ, qua đó xác định đối tượng cầm đầu là N.T.C.T (trú quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh), hiện là chủ của một bưu cục tại địa phương, là đối tượng chủ mưu, cầm đầu.

Ngoài việc là chủ bưu cục vận chuyển các loại hàng hóa bình thường khác, N.T.C.T còn là đầu mối tổ chức mua bán vận chuyển các loại giấy tờ giả. N.T.C.T tự mình phụ trách việc quản lý, vận chuyển tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận; đồng thời tuyển chọn và kết hợp với P.X.T (trú quận Long Biên, cũng là chủ một bưu cục tại TP Hà Nội) để phụ trách công tác quản lý, vận chuyển ở các tỉnh phía bắc. Tại Đà Nẵng, đối tượng B.L (trú quận Hải Châu) được tuyển chọn để phụ trách việc vận chuyển.

Đà Nẵng: Triệt phá đường dây vận chuyển giấy tờ, tài liệu giả ảnh 2

Các đối tượng tại cơ quan điều tra. (Ảnh: Công an cung cấp)

Để che mắt lực lượng chức năng, các loại tài liệu, giấy tờ giả được các đối tượng này bọc kín trong bao nylon màu đen, bên ngoài được ngụy trang là loại hàng hóa “tranh phong thủy” - Đây cũng là “giao kèo” giữa đối tượng sản xuất và người mua. Với mỗi đơn hàng chứa giấy tờ giả được vận chuyển, N.T.C.T hưởng lợi 24 nghìn đồng cộng với 1% giá trị đơn hàng. Quá trình điều tra xác định, chỉ tính riêng từ đầu năm 2022 đến nay, N.T.C.T đã vận chuyển hơn 20 nghìn đơn hàng với tổng số tiền hơn 30 tỷ đồng.

Hiện, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử sụng công nghệ cao, Công an TP Đà Nẵng đã hoàn tất hồ sơ, tài liệu và chuyển Công an quận Ngũ Hành Sơn (TP Đà Nẵng) thụ lý theo thẩm quyền.

Lực lượng chức năng Công an TP Đà Nẵng khuyến cáo người dân cảnh giác cao với các chiêu thức mời chào mua bán, sử dụng giấy tờ, tài liệu giả và không tiếp tay cho các hành vi phạm tội nêu trên và cần báo ngay cho lực lượng chức năng khi phát hiện, hay có thông tin liên quan đến hành vi này.


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/da-nang-triet-pha-duong-day-van-chuyen-giay-to-tai-lieu-gia-post754181.html

  • Từ khóa