Bãi biển kín người trong ngày nắng kỷ lục

Chủ nhật, 24.05.2020 | 12:20:29
480 lượt xem

Bất chấp yêu cầu giãn cách xã hội, mọi người vẫn đổ xô ra các bãi biển để tận hưởng ánh nắng mặt trời.

Với nhiệt độ lên đến 27, 8 độ C được ghi nhận gần sân bay Heathrow, vương quốc Anh ghi nhận 21/5 là ngày nóng nhất trong năm tính đến thời điểm hiện tại. Điều đó đồng nghĩa với việc hàng nghìn người đổ xô tới các bãi biển để tận hưởng ánh mặt trời ấm áp.

Hàng ngàn người bỏ ô tô ven đường để đổ xô đến bãi biển Bournemouth ở Dorset. Ảnh: PA.

Hàng ngàn người bỏ ô tô ven đường để đổ xô đến bãi biển Bournemouth ở Dorset. Ảnh: PA.

Một trong những nơi đông người nhất là các bãi tắm nổi tiếng bao gồm Southend, Bournemouth và Brighton. Điều này khiến nhiều người lo ngại về việc đám đông tụ tập quá nhiều dẫn đến không giữ được khoảng cách xã hội an toàn. Dù chính phủ đã nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội, người dân được phép rời nhà đi gặp bạn bè, người thân..., họ vẫn phải giữ khoảng cách 2 m với nhau để hạn chế sự lây lan của nCoV. 

Ở phía tây nam đất nước, cảnh sát có mặt khắp khu vực quanh Barnstaple và được cho là có nguy cơ hết cả phiếu phạt vì quá nhiều người để xe khắp nơi rồi đi bộ ra bãi biển phía bắc Devon. Một cảnh sát viết trên Twitter: "Thật đáng buồn, hai bên đường đậu kín xe hơi và xe tải. Ô tô cũng đỗ kín vỉa hè trong khi người đi bộ cố gắng băng qua đường. Những hành vi vi phạm luật lệ giao thông đều sẽ được ghi lại và xử lý".

Việc nới lỏng giãn cách, đặc biệt là nới lỏng quy tắc ngăn mọi người lái xe đến các địa điểm xa để du lịch, đã làm dấy lên mối lo ngại từ cộng đồng dân ven biển. Họ sợ rằng cả nước sẽ đổ xô đến những nơi có thể cắm trại, du lịch và đẩy những người dân ở khu vực này vào mối nguy hiểm lây nhiễm nCoV. Tại quận Hồ, người dân địa phương đã dựng lên những tấm biển cảnh báo, kêu gọi mọi người cân nhắc và tôn trọng người dân nơi đây bằng cách tránh xa khu vực này. 


Anh Minh/vnexpress.net

https://vnexpress.net/bai-bien-kin-nguoi-trong-ngay-nang-ky-luc-4103807.html

  • Từ khóa