Bộ trưởng Indonesia: Người Việt Nam kỷ luật hơn trong chống Covid-19

Thứ 2, 25.05.2020 | 15:31:08
456 lượt xem

Bộ trưởng Điều phối Kinh tế Indonesia nhận định, chính kỷ luật của người dân Việt Nam là chìa khóa thành công trong ứng phó với dịch Covid-19.

Chính phủ Indonesia đang xây dựng kế hoạch thực hiện trật tự “bình thường mới” trong thời kì dịch Covid-19 để khôi phục nền kinh tế và cuộc sống người dân trong khi vẫn tiếp tục duy trì các giao thức y tế để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh này.

bo truong indonesia: nguoi viet nam ky luat hon trong chong covid-19 hinh 1
Bộ trưởng Điều phối Kinh tế Indonesia, ông Airlangga Hartarto (Nguồn: Fakta.news)

Theo ông Airlangga Hartarto, Bộ trưởng Điều phối Kinh tế Indonesia, việc bắt đầu giai đoạn “bình thường mới” không có nghĩa là chính phủ Indonesia nới lỏng giãn cách xã hội quy mô lớn. Trong khi nghiên cứu về vấn đề này, Bộ trưởng Airlangga cho rằng, Việt Nam là một trong những quốc gia đã xử lí rất thành công đại dịch toàn cầu, khi không có bệnh nhân nào mắc Covid-19 tử vong và “Indonesia có thể học hỏi được nhiều điều từ Việt Nam”.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Airlangga cho rằng, Indonesia khó có thể thực hiện các biện pháp như Việt Nam do nhiều vấn đề, cụ thể là "tính kỉ luật và tuân thủ của cộng đồng".

Chủ tịch Đảng Golkar này cũng cho rằng, nếu cộng đồng thực hiện nghiêm việc các nguyên tắc trong giãn cách xã hội và giữ khoảng cách vật lý thì dịch bệnh sẽ sớm kết thúc. Ông dẫn chứng ví dụ của Việt Nam, khi chính phủ thực hiện cách ly xã hội, người dân rất tuân thủ, đeo khẩu trang khi đi ra ngoài và không tụ tập đông người. Kinh tế vẫn được duy trì ở một số lĩnh vực, giảm giao dịch thanh toán tiền mặt để tránh tương tác giữa mọi người.

Hiện nay, Indonesia đang đánh giá sự sẵn sàng của các khu vực để nới lỏng giãn cách xã hội và chuẩn bị các giao thức y tế bổ sung. Tuy nhiên ông cũng khẳng định, Indonesia chưa có kế hoạch nới lỏng giãn cách xã hội trong vòng hai tuần tới. Vì quốc gia này cần thêm thời gian để đánh giá, phân loại và xây dựng kế hoạch cụ thể, chuẩn bị cho giai đoạn “bình thường mới” thời kì Covid-19.

Tính đến thời điểm hiện tại, Indonesia ghi nhận 22.271 ca mắc Covid-19 trên tất cả các tỉnh thành, trong đó có 1.372 người tử vong./.


Hương Trà/VOV.VN

https://vov.vn/the-gioi/bo-truong-indonesia-nguoi-viet-nam-ky-luat-hon-trong-chong-covid19-1052265.vov

  • Từ khóa