Cầm cố sổ đỏ giả lấy gần 2 tỷ đồng

Thứ 3, 26.05.2020 | 10:22:27
498 lượt xem

Hoàng Thị Huyền (44 tuổi, quê Nam Định) lãnh án tù vì nhờ người làm giả sổ đỏ tại khu đô thị ven sông để đưa đi cầm cố.

Chiều 25/5, TAND TP Đà Nẵng tuyên phạt Huyền án 12 năm 6 tháng tù về hai tội danh Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức; buộc bồi thường 1,9 tỷ đồng cho gia đình bị hại vì nạn nhân đã qua đời vì bệnh ung thư.

Bị cáo Huyền tại toà. Ảnh: Nam Em.

Bị cáo Huyền tại toà. Ảnh: Nam Em.

Cáo trạng nêu, tháng 6/2019, Huyền được người quen giới thiệu đến tiệm photôcpy trên đường Ngô Quyền (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) để làm giả một giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) diện tích 110m2 tại khu đô thị ven sông Hoà Quý (quận Ngũ Hành Sơn).

Huyền sau đó cầm sổ đỏ này đến gặp chị Phương kinh doanh dịch vụ cầm đồ ở quận Cẩm Lệ (Đà Nẵng) để thế chấp mượn tiền. Lầm tưởng đây là sổ đỏ thật, chị này cho Huyền vay gần 800 triệu đồng. Huyền tiếp tục quay lại, vay thêm 1,170 tỷ đồng nữa và được chủ tiệm cầm đồ đồng ý vì thời điểm này đất đang tăng giá.

Huyền ký giấy mượn tiền và cam kết sẽ trả vào ngày 12/7/2019. Quá hạn và không thấy Huyền quay lại, chị Phương đưa giấy tờ đến Văn phòng công chứng để làm thủ tục chuyển nhượng theo thoả thuận. Lúc này, nạn nhân mới biết sổ đỏ Huyền đưa cho mình là giả.

Huyền khai đã dùng số tiền chiếm đoạt của chị Phương để đánh bạc tại một casino ven biển Ngũ Hành Sơn. Bị cáo cũng cho biết đã trả cho chị Phương 50 triệu đồng tiền gốc và 350 triệu đồng tiền lãi. Tuy nhiên do nạn nhân đã qua đời nên không thể đối chất.

* Tên nạn nhân đã được thay đổi.


Ngọc Trường/vnexpress.net

https://vnexpress.net/cam-co-so-do-gia-lay-gan-2-ty-dong-4105080.html

  • Từ khóa