Mitsubishi Outlander 2020 - xe gia đình thực dụng

Thứ 3, 26.05.2020 | 15:07:37
1,613 lượt xem

Không mang nhiều nét bóng bẩy theo xu hướng hiện thời, Outlander là một mẫu xe thực dụng cao cho khách hàng sử dụng phục vụ gia đình.

Hiệu ứng của một Xpander đang thành công về mặt doanh số hâm nóng hình ảnh Mitsubishi tại Việt Nam và cả Outlander, chiếc crossover 7 chỗ cạnh tranh Honda CR-V, Mazda CX-5. Mitsubishi bản lắp ráp Outlander 2020 với nhiều trang bị mới, mục tiêu không gì khác hơn, cải thiện doanh số lẹt đẹt nhiều năm qua. 

Outlander đại diện cho kiểu thiết kế hướng nhiều đến nam giới của hãng xe Nhật. Vẫn có những đường cong mềm mại nhưng Outlander không mượt mà kiểu Mazda CX-5 hay nam tính như Honda CR-V. Mẫu xe của Mitsubishi mang nét điềm đạm của một người đàn ông đã có gia đình. Với những khách hàng trẻ tuổi còn độc thân, Outlander hơi "trưởng thành" so với họ. 

Ngoại hình bản nâng cấp trên Outlander mới vẫn không khác nhiều bản cũ. Trên bản 2.0 CVT Premium giá 950 triệu đồng, những chi tiết như đèn pha LED toàn phần mới, la-zăng 18 inch họa tiết mới. Giống Subaru Forester hay Nissan X-Trail, Outlander không phải mẫu xe kiểu khách hàng có thể "chấm" ngay từ cái nhìn đầu tiên. 

Thiết kế của Outlander bản nâng cấp đời 2020 tại Việt Nam. 

Thiết kế của Outlander bản nâng cấp đời 2020 tại Việt Nam. 

Thay đổi về thiết kế trên Outlander mới là không nhiều, kể cả nội thất bởi đây là một bản nâng cấp giữa chu kỳ. Hãng xe Nhật đã chăm chút hơn cho khoang lái mẫu CUV gia đình bằng cách lắp thêm các vân giả carbon, cửa kính điều khiển một chạm. Giống ngoại thất, Outlander chưa thể tạo nhiều cảm xúc với khách hàng bằng những gì hiện diện ở khoang lái. Đổi lại, Outlander rất thực dụng. 

Một mẫu xe dẫn động cầu trước, hộp số CVT phát huy ưu điểm vận hành êm ái trong đô thị. Việc điều khiển Outlander ở những con đường đông đúc của Sài Gòn không quá vất vả, kể cả là tài xế nữ. Dừng đèn đỏ hay khi đường đông, chức năng hỗ trợ giữ phanh của xe giúp thao tác lái xe nhàn hơn. 

Vô-lăng của Outlander loại trợ lực điện nên nhẹ, bán kính vòng quay tối thiểu 5,3 m khiến việc xoay trở của chiếc xe khá linh hoạt. Giờ tan tầm khi đường phố chật như nêm, lái Outlander có thể coi là "ồn" hơn trước khi các tín nhiệu bằng âm thanh cảnh báo phương tiện cắt ngang, điểm mù xuất hiện liên hồi. Để xử lý tình huống này, tài xế có thể bật nhạc qua màn hình 7 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay, Android Auto và dàn âm thanh 6 loa. Dẫu vậy, điều này không nên là thứ để tài xế xao nhãng, mà dành sự thư giãn ấy cho những thành viên gia đình đi cùng. 

Rời đô thị, Outlander cho thấy tính thực dụng ngay cả trên những hành trình dài. Ghế bọc da khá êm, hàng ghế sau có thêm cổng sạc USB, điều cần thiết cho thời đại công nghệ như hiện nay.

Khoang lái của Outlander 2020 bản 2.0 CVT Premium. 

Khoang lái của Outlander 2020 bản 2.0 CVT Premium. 

Hành khách có thể di chuyển vào hàng ghế thứ ba chỉ bằng một thao tác gập ghế giữa. Giống những mẫu xe 5+2 khác, hàng ghế thứ ba dễ gây mỏi với người lớn nếu di chuyển xa. Hệ thống treo sau của Outlander khá mềm nhưng không gây cảm giác chòng chành, khó chịu cho người ngồi sau. Vô-lăng Outlander khá nhẹ ở đô thị nhưng siết hơn khi chạy trên 80 km/h. Về khả năng cách âm, có một điểm cộng cho mẫu xe của Mitsubishi nếu so với các đối thủ cùng phân khúc. 

Vận hành của Outlander nhờ động cơ 2.0 I4 MIVEC, công suất 145 mã lực, mô-men xoắn cực đại 196 Nm. Những thông số này kém đôi chút các đối thủ như CX-5, CR-V về sức mạnh nhưng vẫn "đủ dùng" với sáu người lớn trên xe và hành lý. Nếu không phải là những con dốc cao, ít khi người lái cần phải giậm sâu chân ga. Hộp số vô cấp của Outlander ít mang lại cảm xúc cho người lái nhưng bù lại, xe có lẫy chuyển số trên vô-lăng với 6 cấp số giả lập.

Outlander ở chế độ lái thông thường, cần những cú thốc ga mạnh để vượt dứt khoát. Với lẫy chuyển số, tài xế chủ động trong những pha vượt nhờ đưa động cơ về cấp số thấp, mô-men xoắn đạt sớm hơn. Với những đoạn đèo dốc trên Quốc lộ 14 từ Bình Phước lên Tây Nguyên, lẫy chuyển số có thể xem là trợ thủ đắc lực. 

Thiết kế của những chiếc CUV dẫu được sử dụng nhiều ở đô thị, nhưng nếu không thử, tài xế khó biết được chiếc xe có thể đưa mình đến đâu. Outlander nuốt trọn một "giáo án thể lực" lên đồi Đức Mẹ Giang Sơn, huyện Krông Bông, Đăk Lăk. Hình ảnh quanh xe 360 độ hiển thị liên tục trên màn hình ở những khúc cua tay áo. Những đoạn dốc cao là thử thách cho hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc khi xe bất chợt dừng lại chờ một đoàn hành hương đi xuống. 

Không bóng bẩy về phần nhìn, Mitsubishi Outlander 2020 chọn tính thực dụng khi tiếp cận khách hàng tại Việt Nam. Doanh số trong 2019 của Outlander khá thấp với 3.835 xe bán ra, ít hơn gấp gần 3,5 lần so với mẫu xe dẫn đầu, Honda CR-V (13.337 xe). Trong 4 tháng đầu 2020, Outlander bán 710 xe. 


Thành Nhạn/vnexpress.net

https://vnexpress.net/mitsubishi-outlander-2020-xe-gia-dinh-thuc-dung-4104866.html

  • Từ khóa