Bắt đối tượng cho vay lãi nặng núp bóng cửa hàng mua bán xe máy

Thứ 5, 28.05.2020 | 14:20:58
642 lượt xem

Không có công ăn việc làm ổn định, Nguyễn Duy Hưng mở cửa hàng mua bán xe máy, nhưng thực chất là hoạt động cho vay tín dụng đen...

Ngày 28/5, thông tin từ công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, Công an thành phố Phúc Yên vừa đấu tranh triệt xóa, bắt giữ đối tượng Nguyễn Duy Hưng (SN 1991, trú tại phường Phúc Thắng, thành phố Phúc Yên) về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

bat doi tuong cho vay lai nang nup bong cua hang mua ban xe may hinh 1
Đối tượng bị bắt giữ.

Trước đó, qua công tác nắm tình hình địa bàn, thời gian gần đây, Công an thành phố Phúc Yên phát hiện cửa hàng mua bán xe máy Duy Hưng, địa chỉ đường Trần Phú phường Phúc Thắng, thành phố Phúc Yên do Nguyễn Duy Hưng làm chủ có nhiều biểu hiện nghi vấn liên quan đến hoạt động tín dụng đen.

Theo đó, hồi 17h ngày 21/5/2020, tại cửa hàng mua bán xe máy Duy Hưng, ở phường Phúc Thắng, Công an thành phố Phúc Yên bất ngờ kiểm tra, phát hiện Nguyễn Duy Hưng đang có hành vi cho Nguyễn Văn H, ở xã Cao Minh, thành phố Phúc Yên và Đỗ Ngọc V, ở huyện Mê Linh (Hà Nội) vay tiền với lãi xuất cao.

Cụ thể Nguyễn Duy Hưng cho Nguyễn Văn H vay 7 triệu đồng với lãi xuất 4.000đồng/1 triệu/ngày, tương đương với 144%/năm; cho Đỗ Ngọc V vay 7 triệu đồng với lãi xuất 5.000đồng/1 triệu/ngày, tương đương 182%/năm.

Tiến hành khám xét, cơ quan Công an thu giữ 33.053.000 đồng, 4 xe mô tô, 1 bộ máy vi tính, nhiều sổ sách ghi vay nợ và nhiều tang vật, giấy tờ thế chấp, cầm cố để vay nợ như: giấy chứng minh nhân dân, giấy phép lái xe, sổ hộ khẩu, sổ bảo hiểm xã hội…

bat doi tuong cho vay lai nang nup bong cua hang mua ban xe may hinh 2
Tang vật thu giữ được.

Tại cơ quan Công an, Nguyễn Duy Hưng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Do không có công ăn việc làm ổn định, năm 2019, Nguyễn Duy Hưng mở cửa hàng mua bán xe máy ở phường Phúc Thắng, thành phố Phúc Yên nhưng thực chất là hoạt động cho vay tín dụng đen với lãi xuất cao để kiếm lời. Những người đến vay tiền của Nguyễn Duy Hưng sẽ phải viết giấy vay tiền kiêm nhận nợ thể hiện rõ ngày vay, số tiền vay và ký xác nhận vào 1 tờ giấy đó.

Về tiền lãi, hình thức vay thì tùy người và mức độ quen biết mà Hưng với người vay thỏa thuận, lãi xuất sẽ dao động từ 3.300 đến 5.000 đồng/1 triệu/1 ngày, sau đó Hưng sẽ đưa tiền trực tiếp cho người vay. Nếu đến hẹn mà người vay chưa trả, Hưng sẽ gọi điện đốc thúc, đeo dọa để uy hiếp.

Quá trình điều tra đến nay, Nguyễn Duy Hưng đã thừa nhận đã cho 43 người vay lãi với mức lãi xuất từ 3.300 đồng đến 5.000 đồng/1 triệu/ngày để thu lời bất chính hàng trăm triệu đồng.

Để phục vụ công tác điều tra mở rộng vụ án, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Phúc Yên thông báo ai đã từng vay tiền của Nguyễn Duy Hưng liên hệ với Đội Cảnh sát hình sự Công an thành phố Phúc Yên trình báo để được giải quyết theo quy định./.


PV/VOV.VN

https://vov.vn/tin-nong/bat-doi-tuong-cho-vay-lai-nang-nup-bong-cua-hang-mua-ban-xe-may-1053363.vov

  • Từ khóa