Người Việt tiết kiệm được 27 triệu USD học trực tuyến

Thứ 2, 01.06.2020 | 07:24:05
788 lượt xem

Hàng triệu giáo viên và học sinh Việt Nam sử dụng nền tảng Office 365, vốn có tổng trị giá khoảng 27 triệu USD, nhưng được miễn phí bởi Microsoft.

Khoảng 3,5 triệu học sinh và sinh viên Việt Nam đã tham gia học trực tuyến trên nền tảng Office 365 từ tháng giữa tháng 2 đến giữa tháng 5 năm nay, theo thống kê từ Microsoft. Đây cũng là thời điểm trùng với thời gian dịch bệnh do Covid-19 diễn biến phức tạp tại Việt Nam, kéo theo nhu cầu học và họp trực tuyến tăng cao.

Việc học và dạy trực tuyến yêu cầu tính năng gọi video với số lượng người dùng lớn, đồng thời tích hợp khả năng chia sẻ, lưu trữ dữ liệu, văn bản. Gói cước cơ bản nhất của Microsoft đáp ứng nhu cầu này có tên "A1", là phiên bản trực tuyến của bộ Office và Microsoft Teams, vốn được bán cho người dùng doanh nghiệp với giá khoảng 100 USD/người/năm. Với số lượng người dùng khoảng 3,5 triệu như trên, Microsoft cho biết "nếu bán cho khách hàng doanh nghiệp thì có giá trị khoảng 27 triệu USD", nhưng hãng đã thực hiện "miễn phí với toàn bộ những ai còn ngồi trên ghế nhà trường".

Ông Phạm Thế Trường, Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam chia sẻ về việc ứng dụng giải pháp của Microsoft trong học trực tuyến tại Việt Nam. Ảnh: Lưu Quý

Ông Phạm Thế Trường, Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam chia sẻ về việc ứng dụng giải pháp của Microsoft trong học trực tuyến tại Việt Nam. Ảnh: Lưu Quý

Điểm khác biệt giữa Office 365 với các ứng dụng họp trực tuyến miễn phí khác, như Zoom, là ứng dụng của Microsoft không chỉ "giúp giáo viên và học sinh nhìn thấy nhau". Việc học trực tuyến thực chất còn yêu cầu thêm các tác vụ như điểm danh, làm khảo sát, làm bài kiểm tra... Điều này ứng dụng của Microsoft làm rất tốt. 

Nhiều trường học tại Việt Nam đánh giá cao nền tảng của Microsoft. Sau khi Microsoft Việt Nam công bố chương trình hỗ trợ và thông tin đến các địa phương, đã có khoảng 2.000 trường học đăng ký sử dụng giải pháp này, thuộc 61 tỉnh thành. 

Đến tháng 5, khi hầu hết các trường học trở lại hoạt động bình thường, lượng học sinh, sinh viên đăng ký tham gia sử dụng nền tảng học trực tuyến của Microsoft vẫn tăng. Đến cuối tháng 5, số lượng học sinh tham gia nền tảng này lên con số gần 4 triệu. 

"Đây không chỉ là chuyện dạy và học trực tuyến, mà còn là dịp để học sinh và sinh viên Việt Nam tiếp nhận chuyển đổi số trong ngành giáo dục", ông Phạm Thế Trường, Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam nhận định. Theo ông Trường, "giáo dục trực tuyến sẽ không thể thay thế cho giáo dục truyền thống, nhưng công cụ của Microsoft sẽ giúp học sinh Việt Nam có thể thích nghi với môi trường số, từ đó tạo nên thế hệ công dân số trong tương lai, đồng thời xây dựng năng lực dự phòng cho ngành giáo dục để ứng phó trong các tình huống cần thiết". 


Lưu Quý/vnexpress.net

https://vnexpress.net/nguoi-viet-tiet-kiem-duoc-27-trieu-usd-hoc-truc-tuyen-4107787.html

  • Từ khóa