Lừa công ty cho vay trả góp 3 tỷ đồng

Thứ 2, 01.06.2020 | 07:45:23
518 lượt xem

Được giao làm hồ sơ vay cho khách hàng mua đồ trả góp, Nguyễn Tiến Quân, 30 tuổi, cấu kết với người khác lừa công ty tài chính 3 tỷ đồng.

Quân (ở huyện Tân Châu) và Nguyễn Thị Lan (51 tuổi, ở huyện Bến Cầu) bị Công an tỉnh Tây Ninh bắt tạm giam để điều tra hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, ngày 29/5.

Quân và Lan tại cơ quan công an. Ảnh: Hồng Tuyết.

Quân và Lan tại cơ quan công an. Ảnh: Hồng Tuyết.

Theo điều tra, một công ty tài chính ký hợp đồng hợp tác hỗ trợ vay vốn cho các khách mua hàng tại cửa tiệm đồ gỗ ở xã Suối Ngô, huyện Tân Châu. Quân là nhân viên công ty, được giao phụ trách làm hồ sơ vay trả góp.

Tháng 7/2019, anh ta giao bà Lan tìm thuê những người lớn tuổi một triệu đồng, yêu cầu mang chứng minh nhân dân, hộ khẩu đến cửa hàng chụp ảnh "nói là để quảng cáo".

Hình ảnh cùng với giấy tờ của họ sau đó được Quân làm hồ sơ khống vay 15-21 triệu đồng cho mỗi sản phẩm tại cửa hàng.

Khi công ty giải ngân, Quân chi cho bà Lan 200.000 đồng tiền công tìm được mỗi người chụp ảnh, 2 triệu đồng cơm nước, chi phí khác. Anh ta giữ số còn lại và hàng tháng đưa bà này đóng lãi cho công ty.

Đến khi bị bắt, Quân và Lan đã làm 190 hợp đồng vay khống, chiếm đoạt khoảng 3 tỷ đồng. Khám xét nơi ở của nghi phạm, cảnh sát thu giữ ôtô, 6 điện thoại, laptop và nhiều hồ sơ liên quan.


Hồng Tuyết/vnexpress.net

https://vnexpress.net/lua-cong-ty-cho-vay-tra-gop-3-ty-dong-4107498.html

  • Từ khóa