Tại sao Facebook muốn nhân viên làm việc từ xa

Thứ 2, 01.06.2020 | 15:04:33
465 lượt xem

Ông chủ Facebook, Mark Zuckerberg, cho rằng làm việc từ xa sẽ tăng cường hiệu quả của nhân viên, đồng thời thúc đẩy nhiều công nghệ hãng đang phát triển.

Mark Zuckerberg cho biết Facebook đang tổ chức "Thứ tư không họp" để khuyến khích nhân viên làm việc tại nhà, hạn chế đi lại. "Nhiều người nghĩ rằng họ sẽ làm việc hiệu quả hơn nếu không phải tham gia giao thông và đến nơi làm việc", CEO Facebook cho biết trong cuộc phỏng vấn hôm 28/5.

Zuckerberg tiết lộ Facebook đang lên kế hoạch cho nhân viên làm việc tại nhà toàn phần và đẩy mạnh việc tuyển dụng nhân công làm việc từ xa. Ông hy vọng 50% nhân lực của Facebook có thể làm việc từ xa trong 5 đến 10 năm tới.

CEO Facebook trong cuộc phỏng vấn từ xa ngày 28/5. Ảnh: CNBC.

CEO Facebook trong cuộc phỏng vấn từ xa ngày 28/5. Ảnh: CNBC.

Lệnh phong tỏa nhằm đối phó Covid-19 khiến hơn 95% nhân lực Facebook đang làm việc từ xa, tập đoàn này sẽ duy trì chế độ trên đến hết năm nay. Một số nhân viên lâu năm có thể đề xuất chuyển sang làm việc tại nhà toàn thời gian trong năm 2021.

Làm việc từ xa cũng đi kèm nhiều thách thức. Facebook phải tìm cách bảo đảm nhân viên không lo mất cơ hội thăng tiến nếu làm việc từ nhà. "Họ cần cảm thấy rằng mình có cơ hội làm tốt nhất khi ở nhà, giống khi xuất hiện tại văn phòng. Đó là những điều chúng tôi phải rất chú trọng khi xây dựng quy trình như tổ chức các cuộc họp, cũng như bảo đảm các nhân viên có tham vọng biết rằng họ vẫn có thể thăng tiến nếu làm từ xa", CEO Facebook cho hay.

Zuckerberg cũng nhấn mạnh nhiều lợi ích khi chuyển sang làm việc từ xa, cho rằng nó sẽ giúp công ty cải thiện khả năng giữ chân nhân viên.

"Một trong những lý do khiến nhân viên nghỉ việc là họ muốn chuyển tới nơi khác, có thể là gần gia đình, nhưng chúng tôi không có văn phòng tại đó. Giờ đây chúng tôi có thể giữ chân nhiều người hơn, điều này quý giá hơn việc tuyển nhân viên mới", CEO Facebook nói.

Cho phép mọi người làm việc ở bất kỳ đâu cũng mang tới cơ hội kinh tế cho những vùng nằm ngoài các thành phố lớn, đồng thời bảo vệ môi trường nhờ giảm tác động từ giao thông.

"Nhiều thứ chúng tôi làm chỉ nhằm giúp mọi người cảm thấy được kết nối và bên nhau, bất kể họ ở nơi nào. Tôi muốn chuyển hướng tới làm việc từ xa và yêu cầu nhân viên dựa vào những phần mềm theo phương thức này, điều đó sẽ thúc đẩy nhiều công nghệ tương lai", ông chủ Facebook nói.


Điệp Anh/vnexpress.net

https://vnexpress.net/tai-sao-facebook-muon-nhan-vien-lam-viec-tu-xa-4108345.html

  • Từ khóa