Nadal không chắc dự Mỹ Mở rộng

Thứ 6, 05.06.2020 | 08:17:00
377 lượt xem

Rafael Nadal nói rằng anh sẽ không đến Mỹ nếu Covid-19 tại nước này chưa được kiểm soát.

"Nếu hôm nay bạn hỏi tôi có đến Mỹ để dự một giải tennis hay không, tôi sẽ nói không", Rafael Nadal trả lời giới truyền thông qua ứng dụng Zoom hôm 4/6. "Sau vài tháng tới, tôi chưa biết. Hy vọng khi đó câu trả lời là có".

Nadal lo ngại tình hình dịch bệnh ở Mỹ. Ảnh: Reuters.

Nadal lo ngại tình hình dịch bệnh ở Mỹ. Ảnh: Reuters.

Nadal vừa sang tuổi 34 hôm 3/6. Khác với mọi năm, anh không thể mừng sinh nhật tại Roland Garros. Giải đấu Nadal 12 lần vô địch bị dời xuống tháng 20/9 vì Covid-19, chỉ một tuần sau khi Mỹ Mở rộng 2020 kết thúc.

"Có lẽ chúng ta phải chờ đến khi có thêm thông tin về việc virus phát triển như thế nào tại đó", tay vợt số hai thế giới chia sẻ. "New York là một trong những nơi bị virus tấn công mạnh mẽ nhất".

Mỹ Mở rộng và Roland Garros đều đã lên kế hoạch diễn ra mà không có khán giả. Hồi đầu tuần, Nadal nói anh sẽ đến Paris nếu giải đảm bảo điều kiện thi đấu an toàn. "Thật lòng, tôi ghét ý tưởng thi đấu không khán giả", tay vợt Tây Ban Nha nói thêm. "Nhưng nếu nó là phương án duy nhất, tại sao không? Tôi không hiểu tennis mà không có năng lượng của đám đông sẽ ra sao. Tôi nhớ việc được thi đấu ở các giải yêu thích. Nhưng lúc này tôi không nghĩ nhiều về điều đó. Trước tiên, chúng ta phải trở lại cuộc sống bình thường, khôi phục sự tự do ở khía cạnh tận hưởng cuộc sống rồi mới nghĩ đến việc tổ chức các giải thể thao chuyên nghiệp".

"Chúng tôi không thể đấu trở lại cho đến khi mọi thứ an toàn và các tay vợt có thể di chuyển bình thường để dự giải", Nadal nói tiếp. "Tôi hy vọng thế giới sẽ có vắc-xin vào tháng 12. Tôi không nghĩ tình hình hiện tại đáng để mạo hiểm. Nhưng nếu bảo chúng tôi ngừng thi đấu hai năm, chúng tôi cần nghĩ cách để tiếp tục vì thế giới thể thao không thể ngưng lại quá lâu như vậy".


Nhân Đạt/vnexpress.net

https://vnexpress.net/nadal-khong-chac-du-my-mo-rong-4110642.html

  • Từ khóa