Leverkusen - Bayern Munich: Thử thách cuối cùng

Thứ 7, 06.06.2020 | 09:27:43
509 lượt xem

Trận đấu với Bayer Leverkusen sẽ gần như là thử thách lớn cuối cùng của Bayern Munich trong cuộc đua đến ngôi vô địch Bundesliga.

Tính đến thời điểm hiện tại, khi Bundesliga chỉ còn 5 vòng đấu nữa là kết thúc, Bayern Munich đã bỏ xa đội nhì bảng Dortmund đến 7 điểm, một khoảng cách đủ lớn để Hùm Xám nghĩ về chức vô địch thứ 8 liên tiếp.

nhan dinh leverkusen vs bayern munich vong 30 bundesliga 20h30 ngay 6/6  hinh 1
Bayern Munich sẽ đối đầu Leverkusen trong trận đấu ở vòng 30 Bundesliga (Ảnh: Reuters). 

Tuy nhiên về lý thuyết, Bayern vẫn cần có thêm 8 điểm từ 5 trận đấu còn lại và cuộc đọ sức với Leverkusen tối nay là bước khởi đầu cho hành trình ấy. Cần phải nói thêm rằng trận đấu với Leverkusen có lẽ cũng là trận đấu "xương" nhất mà Bayern phải trải qua trong phần còn lại của mùa giải bởi những Frankfurt, Gladbach hay Bremen gần như không có cửa khi so sánh với Bayern lúc nầy.
Tất nhiên, với phong độ "hủy diệt" 4 trận thắng 4 kể từ khi Bundesliga trở lại sau dịch Covid-19, Bayern rõ ràng không ngán đối thủ đang đứng thứ 5 trên BXH và 1 trận thắng nữa là điều mà Lewandowski cùng các đồng đội đang hướng đến.
Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa Leverkusen chấp nhận buông xuôi trước Bayern. Đoàn quân của HLV Peter Bosz hiện rất cần điểm để nuôi hi vọng chen chân vào Top 4. Thực tế, phong độ của đội chủ sân Bay Arena sau kỳ nghỉ dịch cũng là không hề tệ khi họ thắng 3 và chỉ thua 1. Trong những trận gần đây, niềm hy vọng lớn nhất của Leverkusen sẽ đặt vào tài năng trẻ Kai Havertz, người đã ghi 5 bàn trong 4 trận gần nhất. Gương mặt mới chỉ chưa đầy 21 tuổi này sẽ là mối nguy hiểm tiềm tàng với hàng thủ Bayern.
Về lực lượng, Bayern Munich sẽ thiếu vắng hàng loat cái tên như Niklas Sule, Corentin Tolisso,  Phillipe Coutinho khi họ đang gặp chấn thương, khả năng ra sân của Thiago, Leon Goretzka và cả Jerome Boateng đều chưa chắc chắn. Trong khi đó, Leverkusen sẽ vắng Lars Bender, Kevin Volland và Lucas Alario còn khả năng thi đấu của  Leon Bailey vẫn còn bỏ ngỏ.
Trận đấu giữa Leverkusen và Bayern trên sân Bay Arena sẽ diễn ra lúc 20h30 tối nay (6/6) theo giờ Việt Nam./.
Đội hình dự kiến:
Leverkusen: Hradecky; Weiser, S. Bender, Tapsoba, Sinkgraven; Aranguiz, Demirbay; Bellarabi, Amiri, Diaby; Havertz
Bayern: Neuer; Pavard, Boateng, Alaba, Davies; Kimmich, Thiago; Gnabry, Muller, Coman; Lewandowski


Trần Tiến/VOV.VN

https://vov.vn/the-thao/bong-da/leverkusen-bayern-munich-thu-thach-cuoi-cung-1056461.vov

  • Từ khóa