Biểu tình quy mô lớn lan rộng trên khắp nước Mỹ

Chủ nhật, 07.06.2020 | 09:02:25
480 lượt xem

Các cuộc biểu tình phản đối bạo lực cảnh sát đã diễn ra trên quy mô lớn trên khắp nước Mỹ trong ngày thứ Bảy (6/6).

Các cuộc biểu tình phản đối bạo lực cảnh sát sau cái chết của người đàn ông da màu George Floyd ở thành phố Minneapolis đã bước sang ngày thứ 12 liên tiếp và tiếp tục lan rộng ra nhiều bang trên khắp nước Mỹ.

1 buổi lễ tưởng niệm George Floyd đã được tổ chức tại bang Bắc Carolaina, nơi ông ta đã sinh ra và lớn lên với sự tham gia của hàng trăm người. Sau Bắc Carolaina, linh cữu nạn nhân sẽ được di chuyển tới thành phố Houston, nơi George Floyd đã sống phần lớn cuộc đời trước khi chuyển đến Minneapolis. Cựu phó Tổng thống và ứng cử viên Tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden dự kiến sẽ tới dự buổi lễ tưởng niệm cuối cùng của ông George Floyd ở Houston.

cac cuoc bieu tinh quy mo lon dien ra tren khap nuoc my hinh 1
Làn sóng phản đối và bạo loạn đang lan rộng tại nhiều thành phố của nước Mỹ sau cái chết của người Mỹ gốc Phi Floyd trong tay cảnh sát. (Ảnh: Reuters)

Tại thủ đô Washington, 6/6 là ngày diễn ra các cuộc biểu tình quy mô lớn nhất với hàng nghìn người tham gia và tập trung chủ yếu tại khu vực trung tâm và gần Nhà Trắng. Mặc dù thời tiết rất nóng nhưng cũng không ngăn được dòng người biểu tình, ước tính lên tới 6.000 tham gia kêu gọi chấm dứt bạo lực cảnh sát và cải tổ lực lượng cảnh sát. Các cuộc biểu tình diễn ra tương đối ôn hòa trong sự giám sát của cảnh sát và lực lượng vệ binh quốc gia. Mặc dù số lượng người biểu tình rất đông nhưng thủ đô Washington không áp dụng lệnh giới nghiêm như mấy ngày đầu tuần.

 Các cuộc biểu tình cũng diễn ra rầm rộ ở các bang và thành phố lớn ở Mỹ bao gồm: California, New York, Philadelphia, Chicago, và Seattle. Lệnh giới nghiêm đã được gỡ bỏ ở nhiều thành phố, trong đó có Minneapolis, nơi diễn ra cái chết của ông George Floyd sau khi bị cảnh sát ghì cổ.

Hiện, cả 4 viên cảnh sát liên quan tới vụ việc đều đã bị bắt giữ và đã bị buộc tội, tuy nhiên, quá trình điều tra vẫn tiếp tục và chưa có bản án cuối cùng./.


Phạm Huân/VOV.VN

https://vov.vn/the-gioi/bieu-tinh-quy-mo-lon-lan-rong-tren-khap-nuoc-my-1056799.vov

  • Từ khóa