Dự báo thời tiết hôm nay: Nắng nóng gay gắt kéo dài ở nhiều nơi

Chủ nhật, 07.06.2020 | 09:01:56
398 lượt xem

Tại Bắc và Trung Trung Bộ tiếp tục có nắng nóng gay gắt. Đợt nắng nóng này có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.

Ảnh hưởng của rìa Đông Nam vùng áp thấp nóng phía Tây kết hợp với hiệu ứng phơn nên  hôm nay (7/6), các tỉnh Trung Bộ, trung du và đồng bằng Bắc Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nền nhiệt phổ biến 34 - 37 độ, có nơi trên 37 độ.

Tại Bắc và Trung Trung Bộ có nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với mức nhiệt 36-39 độ, có nơi trên 39 độ. Đợt nắng nóng này còn có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.

thoi tiet ngay 7/6: nang nong tiep tuc keo dai o nhieu noi hinh 1
Nắng nóng trên diện rộng có thể tiếp tục kéo dài trong nhiều ngày tới. (Ảnh minh họa: KT)

Dự báo chi tiết các vùng trên cả nước:

Phía Tây Bắc Bộ: Sáng sớm có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và  giông rải rác; trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Ngày có mưa rào và giông vài nơi, có nơi nắng nóng. Nhiệt độ cao nhất phổ biến 33 - 36 độ, có nơi trên 36 độ.

Phía Đông Bắc Bộ: Ngày nắng nóng 34 - 37 độ, có nơi nắng nóng gay gắt trên 38 độ. Về đêm có mưa rào và giông rải rác, ở vùng núi và trung du có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to; trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Nhiệt độ cao nhất 36 - 39 độ, có nơi trên 39 độ. Đến chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Nhiệt độ từ 34-37 độ, trời nắng nóng, phía Bắc có nơi gay gắt trên 38 độ. Chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi.

Tây Nguyên: Ban ngày nền nhiệt ở mức 31-34 độ, có nơi trên 34 độ; chiều tối có mưa rào và giông rải rác. Nền nhiệt về đêm giảm còn 22-25 độ.

Nam Bộ: Nhiệt độ phổ biến 32-35 độ, có nơi trên 35 độ, vài nơi có mưa rào và giông rải rác. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Hà Nội: Nền nhiệt ban ngày dao động 34-37 độ, có nơi trên 37 độ, trời nắng nóng, có nơi ở mức gay gắt. Mưa rào và giông rải rác xuất hiện vài nơi vào lúc chiều tối và đêm./.


PV/VOV.VN

https://vov.vn/xa-hoi/du-bao-thoi-tiet-hom-nay-nang-nong-gay-gat-keo-dai-o-nhieu-noi-1056800.vov

  • Từ khóa