Trời nắng nóng: 1.000 bệnh nhi khám, điều trị mỗi ngày

Chủ nhật, 07.06.2020 | 14:35:27
570 lượt xem

Mỗi ngày, Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng phải khám và điều trị cho hơn 1.000 bệnh nhi.

Những ngày qua, tại thành phố Đà Nẵng, nhiệt độ ngoài trời luôn từ 37 đến xấp xỉ 40 độ C. Nắng nóng kéo dài đã khiến nhiều trẻ em phải nhập viện điều trị chủ yếu các bệnh liên quan đến hô hấp và tiêu hóa.

Chị Trần Thị Hạnh, ở quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng tất tả chăm con nhỏ 3 tuổi đang nhập viện điều trị ở Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng. Chị Hạnh cho biết, mấy ngày nay trời nắng nóng, con chị mới đi học lại được vài ngày đã có biểu hiện cảm, sốt: “Bé nhà tôi bị ho với lại hơi khó thở. Vào khám được bác sĩ yêu cầu cho thở oxy”.

troi nang nong: 1.000 benh nhi kham, dieu tri moi ngay hinh 1
Trời nắng nóng nên rất nhiều trẻ em phải nhập viện với các bệnh liên quan đến hô hấp.

Mỗi ngày, Khoa Nhi hô hấp, Bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng tiếp nhận, điều trị nội trú hơn 50 bệnh nhi mắc các bệnh lý liên quan đến đường hô hấp. Trong đó, nhóm trẻ dưới 5 tuổi chiếm tỷ lệ cao. Bác sĩ Lê Văn Dũng, Phó Trưởng Khoa khám cấp cứu, Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng cho biết, phần lớn trẻ nhập viện là các bệnh liên quan đến đường hô hấp, tiêu hóa, da liễu và sốt siêu vi.

“Chúng tôi đã gặp và khám cho nhiều em bé bị nhiễm trùng đường hô hấp. Chẳng hạn như viêm đường hô hấp do virus. Một số trường hợp viêm phổi, một số trường hợp do thay đổi thời tiết đột ngột và có thể xuất hiện một số trường hợp trẻ bị cơn hen cấp”, bác sĩ Dũng nói.

Hiện tại, số lượng bệnh nhi nhập viện do nắng nóng bắt đầu tăng. Mỗi ngày, Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng phải khám và điều trị cho hơn 1.000 bệnh nhi. Từ đầu tháng 5 số trẻ đến khám điều trị tại bệnh viện tăng  gần 20%.

Bác sĩ Trần Văn Đào, Phó Trưởng khoa Nhi tiêu hóa, Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng cho biết, để giúp trẻ tránh mắc bệnh trong mùa nắng nóng, phụ  huynh hạn chế đưa trẻ ra đường khi trời nắng gắt. Đặc biệt lưu ý giữ vệ sinh cá nhân cho trẻ và bảo quản thức ăn để hạn chế bệnh đường tiêu hóa. Để tránh trường hợp trẻ bị sốc nhiệt cần sử dụng điều hòa hợp lý. Phụ huynh cần cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho trẻ, đặc biệt cho trẻ uống đủ nước, đề phòng mất nước ở trẻ nhỏ.

Bác sĩ Trần Văn Đào cho biết: “Quan trọng là phải giữ vệ sinh ăn uống. Trong đó, đặc biệt bảo quản thức ăn, thực phẩm và đừng để bị ôi thiu”./.


Phương Cúc/VOV.VN

https://vov.vn/tin-24h/troi-nang-nong-1000-benh-nhi-kham-dieu-tri-moi-ngay-1056878.vov

  • Từ khóa