Châu Âu mong Việt Nam nối lại chặng quốc tế

Thứ 6, 26.06.2020 | 08:40:00
542 lượt xem

Nhờ kiểm soát thành công Covid-19, Việt Nam là "ngôi sao sáng" trong dự án hành lang du lịch an toàn của nhiều nước trên thế giới.

Nikkei, tờ báo tài chính của Nhật Bản, hôm 23/6 đưa tin châu Âu là khu vực tiếp theo mong muốn Việt Nam nối lại các chuyến bay quốc tế. Lý do đây là một trong những quốc gia đẩy lùi Covid-19 nhanh nhất, hơn hai tháng liên tiếp không có ca mắc mới trong cộng đồng.

Việt Nam là điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất cho các chuyến bay quốc tế ở châu Âu, khi các nền kinh tế phục hồi từ đại dịch. Ảnh: Quỳnh Trần.

Việt Nam là điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất cho các chuyến bay quốc tế ở châu Âu, khi các nền kinh tế phục hồi từ đại dịch. Ảnh: Quỳnh Trần.

Trong buổi phỏng vấn với Nikkei châu Á tại TP HCM vào cuối tháng 6, Nicolas Audier, Chủ tịch Phòng Thương mại châu Âu tại Việt Nam, kêu gọi các nhà chức trách Việt Nam đồng ý cấp visa và cho phép người nước ngoài nhập cảnh. Hiện tại, Hà Nội đã cho phép khách quốc tế rời khỏi lãnh thổ và các chuyến bay hồi hương từ châu Âu. Nhưng các chuyến bay tiêu chuẩn châu Âu - Việt Nam dự kiến đến năm 2021 mới nối lại. Audier hy vọng Việt Nam sẽ rút ngắn lại thời điểm và khởi động các đường bay quốc tế ngay sau khi EVFTA (Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU) có hiệu lực vào ngày 1/8.

Cũng theo Audier, sau khi EVFTA có hiệu lực, nhiều công ty ở châu Âu sẽ quan tâm đến Việt Nam nhiều hơn. Nhiều doanh nhân, nhà đầu tư muốn đến Việt Nam trong vài ngày trong chuyến công tác của họ khi đến châu Á. Đây cũng là lý do Audier mong chờ Việt Nam sẽ sớm cho mở lại các chuyến bay.

Trước châu Âu, nhiều quốc gia châu Á đã đưa Việt Nam vào danh sách đầu tiên họ muốn hợp tác sau khi mở biên, trong đó có Nhật Bản, Myanmar. Người nước ngoài ở Việt Nam 14 ngày liên tiếp khi sang Singapore cũng không phải thực hiện việc cách ly. Ngày 18/6, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết: "Việt Nam đang trao đổi với một số nước như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc về việc từng bước nối lại đi lại, căn cứ tình hình và nhu cầu của hai bên". 


Anh Minh/vnexpress.net

https://vnexpress.net/chau-au-mong-viet-nam-noi-lai-chang-quoc-te-4120856.html

  • Từ khóa