Vàng tiếp tục tăng giá tiến sát về ngưỡng cao nhất 7 năm qua

Chủ nhật, 28.06.2020 | 14:43:21
370 lượt xem

Giá vàng đang duy trì đà tăng tiến sát về ngưỡng cao nhất 7 năm qua 1.800 USD/oz do đại dịch Covid-19 tiếp tục lan rộng, gây lo ngại cho nền kinh tế.

Theo khảo sát mới nhất của Kitco, cả giới chuyên gia và nhà đầu tư (với tỷ lệ tương ứng 67% và 68%) đều dự đoán giá vàng sẽ tiếp tục tăng trong tuần này (29/6-3/7). Dự đoán giá vàng giảm tương ứng có 22% số chuyên gia và 16% nhà đầu tư. Trong khi cho rằng thị trường sẽ đi ngang chỉ có 11% số chuyên gia và 16% nhà đầu tư tham gia khảo sát.

vang tiep tuc tang gia tien sat ve nguong cao nhat 7 nam qua hinh 1
Khảo sát giá vàng tuần từ 29/6-3/7 (Ảnh: Kitco)

Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng Comex tháng 8 đã tăng 18,5 USD/oz trong vòng 1 tuần và đứng ở ngưỡng 1.771,5 USD/oz. Trước diễn biến vẫn còn phức tạp của đại dịch Covid-19, gây nhiều lo ngại cho nền kinh tế, vàng vẫn là lựa chọn tối ưu cho tài sản trú ẩn an toàn.

Theo ông Adam Button, Giám đốc điều hành ForexLive, trong tuần tới các ngân hàng Trung ương sẽ có hành động tiếp theo và rất có thể thêm một gói kích thích của Mỹ sẽ được đưa ra. Quan trọng nhất, vàng đã tạo ra mức đỉnh mới trong 7 năm qua và động lực thúc đẩy giá vàng vẫn còn rất nhiều.

Ông Phillip Streible, chiến lược gia thị trường chính của Blue Line Futures cho rằng, cổ phiếu của Mỹ tuy có sự hồi phục gần đây nhưng thực tế cho thấy chúng cũng có thể dễ dàng bị suy giảm. Do đó, vàng có lẽ vẫn hút được sự quan tâm của không ít nhà đầu tư.

“Tôi nghĩ rằng các nhà đầu tư sẽ xem xét lại vị thế vốn sở hữu lâu dài của họ, khả năng và thời gian phục hồi kinh tế, hay nguy cơ về làn sóng Covid-19 lần thứ hai… Do đó, tôi nghĩ mọi người sẽ quay trở lại thị trường vàng”, ông Phillip Streible nói.

Ông George Gero, Giám đốc điều hành của RBC Wealth Management, cho biết ông tin tưởng giá vàng tiếp tục tăng lên, dựa trên lợi nhuận của mình trong ba tuần qua.

“Nhu cầu mạnh mẽ đối với vàng, dẫn đến hoạt động bán vàng ký quỹ tương lai giảm hẳn so với dự kiến. Tôi đang tìm kiếm đỉnh cao mới của vàng ở mức 1.800 USD/oz”, George Gero chia sẻ.

“Vàng vẫn đang trong chế độ tăng giá. FED vẫn đang có dấu hiệu lo lắng về nền kinh tế và điều đó sẽ ủng hộ vàng”, ông Phil Flynn, nhà phân tích thị trường cao cấp tại Price Futures Group nhận định.

vang tiep tuc tang gia tien sat ve nguong cao nhat 7 nam qua hinh 2
Vàng đang có rất nhiều yếu tố hỗ trợ để tiếp tục tăng cao. (Ảnh: Kitco)

Jim Wyckoff, nhà phân tích kỹ thuật cao cấp của Kitco, cũng tìm kiếm mức giá cao hơn do một bức tranh chủ đạo về khả năng tăng giá, dù là trên bảng xếp hạng kỹ thuật hay các yếu tố chủ quan, khách quan của thực tế.

Charlie Nedoss, chiến lược gia thị trường cao cấp của Tập đoàn LaSalle Futures lưu ý rằng, vàng đang phát triển hỗ trợ biểu đồ kỹ thuật khá tốt, đặc biệt là khi hợp đồng kỳ hạn tháng 8 giữ trên mức trung bình động 20 ngày và hiện ở mức 1.739 USD/oz.

Trong khi đó, Daniel Pavilonis, nhà môi giới hàng hóa cao cấp của RJO Futures, nằm trong số không nhiều những người nhận định vàng giảm giá thì cho rằng, hợp đồng tương lai tháng 8 của vàng trong tuần này đã vượt qua mức cao nhất trong tháng 4 nhưng sẽ sớm tạm đình trệ, để tạo ra tiềm năng cho một mức giá cao hơn nữa.

Sean Lusk, đồng Giám đốc bảo hiểm rủi ro thương mại với Walsh Trading, cũng dự đoán một sự “rút lui” ngắn hạn của giá vàng khi xuất hiện các giao dịch chốt lời, đặc biệt là thời điểm cuối tháng và kết thúc quý 2/2020.

Afshin Nabavi, người đứng đầu giao dịch với MKS, chia sẻ, vàng hoàn toàn có thể chạm giới hạn 1.800 USD/oz nhưng vào thời điểm quý cuối năm, còn ít nhất trong ngắn hạn, vàng có thể giảm nhẹ.

Adrian Day, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của quản lý tài sản ngày của Adrian, tin tưởng thị trường sẽ đi ngang.

“Tôi vẫn thấy tiềm năng cho một pullback (giảm giá) nhẹ, đặc biệt là sau cuộc biểu tình gần đây. Tại thời điểm này, tôi không nghĩ mức tăng hoặc giảm sẽ dài hay sâu, vì vậy thị trường sẽ khó thay đổi trong tuần tới”, ông Adrian Day nói.

“Khi có các báo cáo tài chính quý 2, chúng ta có thể chứng kiến các biến động trên thị trường chứng khoán và điều đó sẽ có lợi cho vàng. Do vậy, chúng tôi đang chờ một mức giảm nhẹ trong 1-2 tuần tới trước khi vào một đợt tăng giá khác”, ông Adrian Day cho biết thêm./.


Trần Anh/VOV.VN

https://vov.vn/kinh-te/thi-truong/vang-tiep-tuc-tang-gia-tien-sat-ve-nguong-cao-nhat-7-nam-qua-1064877.vov

  • Từ khóa