Tổng kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng trong Đảng bộ Quân khu 4

Thứ 3, 30.06.2020 | 14:48:29
712 lượt xem

Sáng 30-6, Đảng ủy Quân khu 4 tổ chức Hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng trong Đảng bộ Quân khu nhiệm kỳ 2015-2020.

Dự hội nghị có Trung tướng Hoàng Văn Nghĩa, Phó chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Quân ủy Trung ương; cùng các đồng chí trong Đảng ủy Quân khu. Trung tướng Trần Võ Dũng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu 4 chủ trì hội nghị.

Tổng kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng trong Đảng bộ Quân khu 4

Trung tướng Hoàng Văn Nghĩa, Phó chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Quân ủy Trung ương phát biểu chỉ đạo.

Trong nhiệm kỳ qua, Đảng ủy, Ủy ban kiểm tra Đảng ủy Quân khu 4, cấp ủy, Ủy ban kiểm tra các cấp trong Đảng bộ đã quán triệt, chấp hành nghiêm túc Điều lệ Đảng, các nghị quyết, chỉ thị, chương trình, kế hoạch, quy chế, quy định, hướng dẫn của trên về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng. Công tác kiểm tra, giám sát trong Đảng bộ đã bám sát nhiệm vụ chính trị và yêu cầu công tác xây dựng Đảng, triển khai chặt chẽ toàn diện, hiệu lực, hiệu quả cao. Nổi bật là nhận thức trách nhiệm, chất lượng, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát được nâng lên; xây dựng và thực hiện nghiêm túc chương trình, kế hoạch công tác kiểm tra, giám sát nhiệm kỳ và hằng năm; chủ động kiểm tra, xem xét, xử lý dứt điểm, kịp thời, đúng nguyên tắc, quy định các vụ việc vi phạm kỷ luật, đơn thư tố cáo, khiếu nại.

Tổng kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng trong Đảng bộ Quân khu 4
Quang cảnh hội nghị.


Trong nhiệm kỳ, các cấp ủy đảng đã kiểm tra hơn 1.420 lượt tổ chức đảng; hơn 19.500 đảng viên; giám sát chuyên đề hơn 1.000 lượt tổ chức đảng và gần 10.500 đảng viên; Ủy ban kiểm tra các cấp giám sát chuyên đề 537 tổ chức đảng, 1.575 đảng viên. Kết quả kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đã có tác dụng tích cực trong đấu tranh phòng ngừa, ngăn chặn vi phạm kỷ luật của tổ chức Đảng và đảng viên, góp phần quan trọng giữ vững nguyên tắc tổ chức của Đảng, tăng cường đoàn kết thống nhất, kỷ luật, kỷ cương, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức đảng; vai trò, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ Quân khu được nâng cao, lãnh đạo LLVT Quân khu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Tin, ảnh: LÊ THẮNG/qdnd

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/tin-tuc/tong-ket-cong-tac-kiem-tra-giam-sat-va-thi-hanh-ky-luat-cua-dang-trong-dang-bo-quan-khu-4-624680

  • Từ khóa