Leicester bị phong tỏa, Ngoại hạng Anh lại có thể bị gián đoạn vì Covid-19

Thứ 4, 01.07.2020 | 05:53:04
428 lượt xem

Thành phố Leicester của Anh vừa rơi vào trạng thái phong tỏa do Covid-19 và điều này khến Ngoại hạng Anh có nguy cơ lại bị gián đoạn.

Báo chí Anh đồng loạt đưa tin Chính phủ Anh đã quyết định thắt chặt những biện pháp phong tỏa, giãn cách xã hội tại thành phố Leicester để ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19. 

leicester bi phong toa, ngoai hang anh lai co the bi gian doan vi covid-19 hinh 1
Dịch Covid-19 bùng phát ở Leicester khiến các trận đấu của Leicester City ở Ngoại hạng Anh có thể bị hoãn. (Ảnh: Getty). 

Những biện pháp nghiêm ngặt này của Chính phủ và cơ quan Y tế Anh đến từ việc số ca mắc Covid-19 ở Leicester tăng vọt trong thời gian qua. Chỉ trong 1 tuần gần nhất, số ca dương tính mới với SARS-CoV-2 ở Leicester đã chiếm đến 10% số ca mới trên toàn Vương Quốc Anh.
Theo các biện pháp mới được áp dụng, người dân ở Leicester sẽ phải hạn chế đi lại, trường học, các cửa hàng không thiết yếu bị đóng cửa. Các biện pháp phong tỏa, giãn cách xã hội tại Leicester sẽ kéo dài ít nhất 2 tuần.
Điều này làm nảy sinh những lo ngại về khả năng diễn ra các trận đấu của Leicester City trên sân nhà King Power ở thành phố Leicester. BTC Ngoại hạng Anh chưa đưa ra bất cứ thông báo nào nhưng khả năng các trận đấu của Leicester bị hoãn là hoàn toàn có thể xảy ra.
Theo lịch thi đấu phần còn lại của Ngoại hạng Anh, Leicester City còn 7 trận đấu, trong đó có 3 trận trên sân nhà (bao gồm cả trận gặp MU vào ngày cuối cùng của mùa giải).
Hiện tại, Leicester City đang cạnh tranh quyết liệt cho 1 vị trí trong top 4 của Ngoại hạng Anh. Họ đang đứng thứ 3 với 55 điểm, hơn đội xếp sau Chelsea đúng 1 điểm./. 


PV/VOV.VN

https://vov.vn/the-thao/bong-da/leicester-bi-phong-toa-ngoai-hang-anh-lai-co-the-bi-gian-doan-vi-covid19-1065572.vov

  • Từ khóa