HLV Vũ Tiến Thành dùng Jose Mourinho để khắc họa lối đá của Sài Gòn FC

Thứ 4, 01.07.2020 | 14:36:09
353 lượt xem

HLV Vũ Tiến Thành lấy sự thực dụng của Jose Mourinho làm ví dụ minh họa cho triết lý bóng đá và lối chơi của Sài Gòn FC sau trận thắng Hà Nội FC.

Sau 7 vòng đấu tại V-League 2020, Sài Gòn FC là đội duy nhất chưa biết mùi thất bại. Thầy trò HLV Vũ Tiến Thành đứng thứ nhì với 13 điểm và chỉ kém ngôi đầu của TPHCM đúng 1 điểm.

Lối chơi thực dụng là nền tảng giúp Sài Gòn FC tạo ra mạch trận bất bại, cũng như giành chiến thắng trước cả Á quân TPHCM lẫn ĐKVĐ Hà Nội FC với cùng tỷ số 1-0 ở V-League mùa này.  

hlv vu tien thanh dung jose mourinho de khac hoa loi da cua sai gon fc hinh 1
Sài Gòn FC thắng Hà Nội FC ngay trên sân Hàng Đẫy. (Ảnh: Vy Vũ)

Theo HLV Vũ Tiến Thành, kết quả thi đấu là điều quan trọng nhất trong bóng đá và lấy sự thực dụng của Jose Mourinho làm ví dụ minh họa cho triết lý của Sài Gòn FC.

“Bóng đá nếu không hiệu quả sẽ không có khán giả. Việc xây dựng Sài Gòn FC phải có lực lượng, quá trình trong vài năm thì mới có khán giả đến sân. Jose Mourinho là một HLV rất thực dụng, nghĩa là muốn hiệu quả. Sài Gòn FC cũng hướng tới lối chơi hiệu quả.

Với những cầu thủ mà đội Sài Gòn hiện có thì chúng tôi phải làm thế nào? Nếu chúng tôi thua và đứng cuối bảng thì chúng tôi có bị chỉ trích không Tôi là người đứng mũi chịu sào. Phải làm sao với những con người đang có đạt hiệu quả cao.?” – HLV Vũ Tiến Thành cho hay.

Nhà cầm quân này khẳng định mình đã nghiên cứu rất kỹ để hiểu rõ điểm mạnh, điểm yếu của từng cầu thủ trước khi nhận trách nhiệm tại Sài Gòn FC, nhất là trong bối cảnh V-League mùa này phải thay đổi thể thức vì dịch Covid-19 và trở nên rất khắc nghiệt.

Theo HLV Vũ Tiến Thành, nền tảng của đội chủ sân Thống Nhất chính là lối chơi tập thể. Sài Gòn FC sẵn sàng “dựng xe bus” để có được chiến thắng trên sân khách trước đối thủ mạnh như Hà Nội FC. Tuy nhiên, đội bóng áo hồng sẽ chơi đẹp mắt hơn trong giai đoạn sau nếu lọt vào top 8./.


PV/VOV.VN

https://vov.vn/the-thao/bong-da/hlv-vu-tien-thanh-dung-jose-mourinho-de-khac-hoa-loi-da-cua-sai-gon-fc-1065993.vov

  • Từ khóa