Sơ kết công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông 6 tháng đầu năm

Thứ 5, 02.07.2020 | 06:55:57
1,464 lượt xem

Sáng nay (1/7), tại Hà Nội, Văn phòng Chính phủ phối hợp với Ủy Ban An toàn giao thông Quốc gia (UBATGTQG) tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020.

Đồng chí Trương Hoà Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch UBATGTQG dự và chỉ đạo hội nghị.


Các đại biểu tham dự hội nghị

Tại điểm cầu Lạng Sơn, dự hội nghị có đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Chủ tịch phụ trách UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban ATGT tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành, thành viên Ban ATGT tỉnh.

Theo báo cáo của UBATGTQG, trong 6 tháng đầu năm, với sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, UBATGTQG, sự vào cuộc tích cực của các bộ, ban, ngành địa phương trong công tác bảo đảm TTATGT, đặc biệt là thực hiện Luật phòng chống tác hại của rượu bia và Nghị định số 100/2019/NĐ/-CP về quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, tình hình trật tự ATGT trên toàn quốc đã có nhiều chuyển biến tích cực. Tai nạn giao thông (TNGT) giảm sâu nhất trong nhiều năm qua cả về số vụ, số người chết và số người bị thương so với cùng kỳ.

Cụ thể, tính đến ngày 14/6/2020, toàn quốc xảy ra 6.790 vụ TNGT, làm chết 3.242 người, bị thương 4.939 người; giảm 1.595 vụ, giảm 568 người chết, giảm 1.419 người bị thương so với cùng kỳ năm 2019.

Về công tác thanh tra, tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm TTATGT, Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các cục chuyên ngành và thanh tra các sở GTVT các tỉnh, thành phố đã thực hiện trên 27.600 cuộc thanh, kiểm tra; xử phạt vi phạm hành chính trên 28.500 vụ với tổng số tiền trên 93 tỷ đồng. Lực lượng CSGT đã lập biên bản xử lý trên 1,8 triệu trường hợp vi phạm TTATGT đường bộ, đường sắt và đường thủy nội địa.

Tại tỉnh Lạng Sơn, trong 6 tháng đầu năm, trên địa bàn xảy ra 19 vụ TNGT, làm chết 19 người, bị thương 7 người, thiệt hại tài sản gần 200 triệu đồng. So với cùng kỳ năm 2019, giảm 5 vụ, giảm 7 người chết, giảm 4 người bị thương. Nguyên nhân chủ yếu do: đi không đúng phần đường, làn đường, vượt xe không đúng quy định, không tuân thủ quy định về tốc độ… TNGT đường sắt không xảy ra.

Tại hội nghị, các đại biểu thảo luận, làm rõ thêm thực trạng, khó khăn, vướng mắc về TTATGT trên toàn quốc cũng như tình hình thực tế tại  địa phương, đề xuất kiến nghị, giải pháp đảm bảo TTATGT 6 tháng cuối năm 2020.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đánh giá cao các cơ quan thành viên UBATGTQG và toàn xã hội đã cùng thực hiện có hiệu quả các giải pháp đảm bảo TTATGT; biểu dương các tỉnh, thành phố có số vụ, số người chết vì TNGT giảm, đồng thời nghiêm khắc nhắc nhở 14 địa phương có số vụ TNGT và có số người chết tăng cao, yêu cầu lãnh đạo các địa phương này cần sâu sát hơn trong giai đoạn tiếp theo.

Về nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, các địa phương triển khai các nhiệm vụ cụ thể, quyết tâm phấn đấu kéo giảm cả 3 tiêu chí về TTATGT so với năm 2019, góp phần phát triển kinh tế – văn hóa – xã hội của từng địa phương và của cả nước. UBATGTQG tiếp tục đôn đốc các bộ, ngành, địa phương triển khai thực hiện năm ATGT với chủ đề “Đã uống rượu bia, không lái xe”; xử lý điểm đen về tai nạn giao thông; thanh tra, kiểm tra công tác đào tạo, sát hạch lái xe có trọng tâm, trọng điểm, rút ra nguyên nhân, giải pháp cụ thể để xử lý nghiêm vi phạm; tiếp tục thực hiện kế hoạch xây dựng văn bản quy phạm pháp luật về xử lý vi phạm TTATGT để có đủ sức răn đe…

THÙY DUNG/baolangson

http://baolangson.vn/xa-hoi/giao-thong/296340-so-ket-cong-tac-an-toan-giao-thong-6-thang-dau-nam-2.html

  • Từ khóa