Ra quân tuyên truyền về ngày Bảo hiểm y tế Việt Nam

Thứ 5, 02.07.2020 | 06:55:21
962 lượt xem

Sáng nay (1/7), Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh, BHXH các huyện đồng loạt tổ chức ra quân tuyên truyền về ngày Bảo hiểm y tế (BHYT) Việt Nam. Trên 200 lãnh đạo, cán bộ BHXH tỉnh, các huyện đã tham gia lễ ra quân tuyên truyền.


Lãnh đạo, cán bộ BHXH tỉnh hô khẩu hiệu thể hiện quyết tâm
hoàn thành sớm chỉ tiêu phát triển đối tượng tham gia BHYT

Thời gian qua, công tác truyền thông về chính sách BHXH, BHYT luôn được quan tâm đẩy mạnh đã góp phần giúp cho người dân nhận thức đầy đủ về ý nghĩa nhân văn sâu sắc của chính sách BHYT, từ đó chủ động tham gia.

Tính đến hết tháng 5/2020, toàn tỉnh đã có hơn 734 ngàn người tham gia BHYT, đạt 99,4% kế hoạch, chiếm 93,83% dân số của tỉnh. Quyền lợi của người tham gia BHYT được đảm bảo, trung bình hằng năm khám, chữa bệnh cho 1 triệu lượt người.

Về tình hình sử dụng quỹ BHYT, đến hết tháng 5/2020, toàn tỉnh đã chi khám, chữa bệnh BHYT là 196.980/520.000 triệu đồng, bằng 37,9% dự toán giao năm 2020.

Ngày BHYT Việt Nam năm 2020 có chủ đề: “Thực hiện nghiêm Luật BHYT hướng tới mục tiêu bao phủ chăm sóc sức khỏe toàn dân”.

Thực hiện chủ đề năm 2020, BHXH tỉnh, BHXH các huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông, phổ biến chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT nhằm nâng cao trách nhiệm của các cấp, ngành và mỗi người dân trong việc thực hiện tổ chức và thực hiện chính sách pháp luật về BHYT.

Đồng thời nâng cao ý thức, trách nhiệm của người làm công tác BHYT và đội ngũ y, bác sỹ trong thực hiện các quy định của pháp luật về khám, chữa bệnh BHYT, hướng tới sự hài lòng của người tham gia. Qua đó góp phần duy trì và tăng tỷ lệ bao phủ BHYT trên địa bàn tỉnh.

Nội dung tuyên truyền, truyền thông tập trung nêu bật ý nghĩa, vai trò, lợi ích và tính nhân văn của chính sách BHYT – một trong những trụ cột chính đảm bảo an sinh xã hội.

Đồng thời tuyên truyền về quyền lợi của người có thẻ BHYT khi đi khám, chữa bệnh tại các cơ sở y tế; chính sách hỗ trợ người dân khi tham gia; ý nghĩa, giá trị của chế độ BHYT đối với những trường hợp mắc bệnh hiểm nghèo, bệnh nặng, bệnh mạn tính có chi phí khám chữa bệnh lớn… Từ đó giúp người dân hiểu sâu sắc hơn về chính sách, từ đó chủ động tham gia BHYT lâu dài và cùng chung tay vận động, tuyên truyền chính sách BHYT.


Cán bộ BHXH tỉnh ra quân diễu hành tuyên truyền lưu động về
chính sách BHYT trên các trục đường phố lớn của thành phố Lạng Sơn

Sau lễ khai mạc tại BHXH tỉnh và BHXH các huyện, cán bộ, đoàn viên thanh niên của BHXH tỉnh và BHXH các huyện đã tuyên truyền lưu động trên các trục đường phố chính của thành phố Lạng Sơn, trục đường chính tại các xã, thị trấn của các huyện.

THANH HUYỀN/baolangson

http://baolangson.vn/xa-hoi/296353-ra-quan-tuyen-truyen-ve-ngay-bhyt-viet-nam.html

  • Từ khóa