3 mặt nạ tự chế đơn giản chống lão hóa da hiệu quả

Thứ 5, 02.07.2020 | 13:05:45
357 lượt xem

Không cần các loại mỹ phẩm đắt tiền và chứa nhiều hóa chất, những mặt nạ tự chế này hoàn toàn tự nhiên, hiệu quả, nguyên liệu có ngay trong bếp của bạn.

Ai cũng mong muốn có một làn da sáng và khỏe đẹp. Để níu giữ tuổi thanh xuân, các chị em thường chi số tiền rất lớn để mua các loại kem chống lão hóa có sẵn trên thị trường. Tuy nhiên những sản phẩm làm đẹp này thường chứa nhiều hóa chất, có thể làm hỏng da và gây dị dứng. Những loại kem này cũng không an toàn 100% khi sử dụng. Vậy bạn nên làm gì để tránh bị lão hóa da sớm? Hãy sử dụng các liệu pháp tự nhiên, vừa an toàn, hiệu quả và giá cả phải chăng. Tất cả những gì bạn cần làm là hãy tìm nguyên liệu trong căn bếp của mình.

3 mat na tu che don gian chong lao hoa da hieu qua hinh 1
(Ảnh minh họa)


Mặt nạ dầu dừa

Lấy một chiếc bát nhỏ, cho một muỗng dầu dừa và 1/2 muỗng dầu hạt lựu. Trộn đều và sau đó bôi đều lên mặt và cổ. Chờ ít nhất một giờ và rửa mặt thật sạch. Đắp mặt nạ này hàng ngày có thể làm cho làn da của bạn săn chắc và giúp phục hồi làn da bị tổn thương. Ngoài ra, đắp mặt nạ dầu dừa có thể bảo vệ làn da của bạn khỏi tác động xấu của tia nắng mặt trời và sạm da.

Mặt nạ bơ

Trộn một nửa quả bơ (nghiền) với một muỗng canh yến mạch. Đắp mặt nạ lên mặt và rửa sạch sau 20 phút bằng nước ấm. Sử dụng mặt nạ 3 lần một tuần có thể giúp giảm nếp nhăn. Các chất chống oxy hóa trong măt nạ này cũng có thể bảo vệ làn da của bạn tránh bị chảy xệ.

Mặt nạ chuối

Trước tiên, nghiền nát một quả chuối và thêm một muỗng cà phê nước hoa hồng. Trộn đều và sau đó bôi lên mặt. Đợi khoảng 30 phút. Sau đó, rửa sạch bằng nước lạnh. Đắp mặt nạ này mỗi ngày có thể chữa lành các tổn thương trên da và làm sáng da. Ngoài ra, vitamin A và E có trong mặt nạ cũng giúp loại bỏ sắc tố./.


CTV Hoàng Danh/VOV.VN (biên dịch)

https://vov.vn/suc-khoe/3-mat-na-tu-che-don-gian-chong-lao-hoa-da-hieu-qua-1065635.vov

  • Từ khóa