Thu dọn vật liệu dễ cháy trên núi Bà Hỏa để phòng chống cháy rừng

Thứ 6, 03.07.2020 | 14:53:51
513 lượt xem

Hàng năm, tại núi Bà Hỏa (trung tâm TP Quy Nhơn) thường xảy ra vài vụ cháy rừng, phần lớn do người dân đốt vàng mã bất cẩn khiến lửa cháy lan.

Nhằm hạn chế các vụ cháy rừng ở núi Bà Hỏa ở trung tâm thành phố Quy Nhơn, hơn 100 người gồm các lực lượng cảnh sát Phòng cháy chữa cháy, Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Định, Hạt Kiểm lâm liên liên huyện Quy Nhơn- Tuy Phước, Công ty TNHH Lâm nghiệp Quy Nhơn, Đoàn viên thanh niên phường Đống Đa, thành phố Quy Nhơn vừa tổ chức thu dọn vật liệu dễ cháy ven rừng khi đang trong cao điểm nắng nóng hiện nay.

thu don vat lieu de chay tren nui ba hoa de phong chong chay rung hinh 1

Đoàn viên thanh niên Đoàn phường Đống Đa, thành phố Quy Nhơn và các lực lượng quân đội phối hợp dọn rác khu vực chân núi Bà Hỏa.

Núi Bà Hỏa nằm ở trung tâm thành phố Quy Nhơn, có tổng diện tích hơn 200 ha, xung quanh là các khu dân cư của 4 phường trung tâm của thành phố Quy Nhơn. Hàng năm, tại núi Bà Hỏa thường xảy ra vài vụ cháy rừng, phần lớn do người dân đốt vàng mã bất cẩn khiến lửa cháy lan.

Núi Bà Hỏa có độ dốc cao, dân cư sống tập trung đông đúc ở chân núi nên khi xảy ra cháy rất khó khăn trong việc dập lửa. Bất cập hiện nay trong công tác quản lý, bảo vệ rừng là tình trạng người dân lấn chiếm đất rừng xây dựng nhà ở lưng chừng núi. Ông Ngô Văn Tình, Giám đốc Công ty TNHH Lâm nghiệp Quy Nhơn, đơn vị được giao quản lý, bảo vệ rừng trên núi Bà Hỏa cho biết, tại  khu vực núi Bà Hỏa, đơn vị đã đã xây dựng các đường ranh cản lửa và có các chốt canh lửa để phát hiện sớm nhất các vụ cháy rừng có thể xảy ra.

"Chúng tôi thường xuyên tuần tra, canh gác và kết hợp với các đơn vị, các đoàn cơ sở liên quan tổ chức dọn rác xung quanh khu vực dễ xảy ra cháy rừng; Đồng thời tuyên truyền, vận động các hộ gia đình ở quanh khu vực này có ý thức tốt hơn trong công tác bảo vệ. phòng chống cháy rừng"- ông Ngô Văn Tình cho biết./.


Thành Long/VOV.VN

https://vov.vn/xa-hoi/thu-don-vat-lieu-de-chay-tren-nui-ba-hoa-de-phong-chong-chay-rung-1066790.vov

  • Từ khóa