Hàng ngàn ngọn hoa đăng lung linh trên dòng sông Thạch Hãn

Chủ nhật, 05.07.2020 | 08:27:01
770 lượt xem

Kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh liệt sĩ, tối 4/7, tại bến thả hoa trên dòng sông Thạch Hãn, diễn ra lễ thả hoa đăng tri ân các anh hùng liệt sĩ.

Bến thả hoa trên sông Thạch Hãn (Thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị) đêm nay lung linh với hàng chục nghìn ngọn nến do các cựu chiến binh, đoàn viên thanh niên và người dân thả xuống để tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã chiến đấu và anh dũng hy sinh cho độc lập dân tộc, tự do của Tổ quốc.  

hang ngan ngon hoa dang lung linh tren dong song thach han hinh 1
Hoa đăng lung linh trên sông Thạch Hãn.

Trong 81 ngày đêm mùa hè đỏ lửa 1972, hàng ngàn chiến sĩ đã bất chấp hiểm nguy, bí mật vượt sông Thạch Hãn để lập nên những chiến công hiển hách. Không biết bao nhiêu người con của Tổ quốc đã anh dũng đã hy sinh, máu xương hòa vào dòng Thạch Hãn. Chiến tranh đã lùi xa, dòng Thạch Hãn được coi là một nghĩa trang liệt sĩ không bia mộ.

Thả hoa trên sông Thạch Hãn là hoạt động thường niên của nhân dân địa phương và cả nước, dần được nâng lên thành lễ hội “Đêm hoa đăng”. Hàng năm, nhân dân cả nước đều về đây, kính cẩn nghiêng mình, thắp một nén hương, thả một nhành hoa, ngọn nến trên sông để tri ân những người đã ngã xuống vì non sông.

Lễ hội Hoa đăng diễn ra tại sông Thạch Hãn đêm nay mở đầu cho chuỗi hoạt động tri ân nhân kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh- Liệt sĩ trên mảnh đất Quảng Trị./.


Thanh Hiếu/VOV.VN

https://vov.vn/tin-24h/hang-ngan-ngon-hoa-dang-lung-linh-tren-dong-song-thach-han-1067317.vov

  • Từ khóa