Ngày hội việc làm tại Đà Nẵng thu hút đông đảo học sinh, sinh viên

Chủ nhật, 05.07.2020 | 16:13:57
633 lượt xem

Những HS, SV sẽ được cung cấp thông tin về ngành nghề tuyển dụng, đơn vị tuyển dụng qua đó tích lũy, hoàn thiện kỹ năng trước nhà tuyển dụng.

Sáng nay (5/7), tại thành phố Đà Nẵng, Sở Lao động Thương binh và Xã hội phối hợp với Thành Đoàn, Hội Doanh nhân trẻ thành phố Đà Nẵng tổ chức Ngày hội việc làm, tư vấn định hướng giáo dục nghề nghiệp cho học sinh, sinh viên, người lao động trên địa bàn thành phố.

hon 1.000 hs, sv va nguoi lao dong du ngay hoi viec lam tai da nang hinh 1
Các doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch, lưu trú đang cần tuyển rất nhiều lao động.

Ngày hội việc làm lần này thu hút hơn 1000 học sinh, sinh viên, người lao động; 10 gian hàng của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp cùng 150 doanh nghiệp tham gia.

Các doanh nghiệp thông tin về nhiều vị trí việc làm đang cần tuyển dụng như: nhân viên nhân sự, kế toán, xuất nhập khẩu, công nghệ thông tin, may công nghiệp, vận tải, du lịch, cơ khí,...

Nhiều hoạt động cũng diễn ra dịp này như: Tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh THPT; giao lưu với doanh nhân trẻ, sinh viên, thanh niên về kỹ năng, kiến thức về khởi nghiệp và tuyển dụng lao động. Các học sinh, sinh viên được cung cấp những thông tin cần thiết về ngành nghề tuyển dụng, đơn vị tuyển dụng qua đó tích lũy, hoàn thiện kỹ năng giao tiếp, trả lời phỏng vấn để giới thiệu mình với nhà tuyển dụng.

hon 1.000 hs, sv va nguoi lao dong du ngay hoi viec lam tai da nang hinh 2
Nhiều người tìm được việc làm phù hợp ngay trong Ngày hội việc làm.

Ông Nguyễn Thanh Diệp, Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm, Sở Lao động Thương binh và Xã hội thành phố Đà Nẵng cho biết, mỗi tháng Trung tâm tổ chức 4 phiên giao dịch tìm việc làm cho người lao động, tuy nhiên do ảnh hưởng của dịch Covid-19, từ đầu năm đến nay mới chỉ có 15 phiên giao dịch được tổ chức.

Theo ông Nguyễn Thanh Diệp, sau dịch số người tìm việc tại thành phố Đà Nẵng tăng cao nên sắp tới Trung tâm sẽ tổ chức thường xuyên vào thứ 6 hàng tuần.

“Sắp tới, Trung tâm sẽ phối hợp với các quận, huyện nhất là những vùng sâu, vùng xa tổ chức các phiên di động. Thứ hai là kết hợp với Trung tâm giới thiệu việc làm của các tỉnh bạn như Quảng Nam, Quảng Ngãi, Thừa Thiên Huế; tổ chức phiên giao dịch việc làm online, tạo nhiều cơ hội cho người lao động tiếp cận được với nhiều doanh nghiệp” - ông Diệp cho biết./.


Phương Cúc/VOV.VN

https://vov.vn/xa-hoi/ngay-hoi-viec-lam-tai-da-nang-thu-hut-dong-dao-hoc-sinh-sinh-vien-1067399.vov

  • Từ khóa