Anh sẽ loại hết công nghệ Huawei khỏi mạng 5G

Thứ 2, 06.07.2020 | 09:54:46
800 lượt xem

Thủ tướng Boris Johnson quyết định bỏ hết công nghệ của Huawei khỏi hệ thống mạng 5G ngay trong năm nay.

Theo Telegraph, việc loại bỏ thiết bị Huawei khỏi hệ thống mạng 5G tại Anh sẽ bắt đầu trong những tháng tới. Song song đó, Anh cũng sẽ loại dần các thiết bị của Huawei đã sử dụng trước đó.

Quyết định này trái ngược với đầu năm 2020, khi đó Thủ tướng Boris Johnson vẫn cho phép Huawei tham gia triển khai hệ thống mạng 5G tại nước này, nhưng giới hạn mức thị phần dưới 35% và chỉ tham gia vào những thành phần "không nhạy cảm".

Thiết bị và công nghệ 5G Huawei sẽ bị loại bỏ khỏi hệ thống mạng của Anh trong 2020. Ảnh: CGTN.

Thiết bị và công nghệ 5G Huawei sẽ bị loại bỏ khỏi hệ thống mạng của Anh trong 2020. Ảnh: CGTN.

Tuy nhiên, sau cảnh báo hồi tháng 6 từ phía chính phủ Mỹ, Anh đã xem xét lại và thay đổi quyết định. Cơ quan tình báo anh, GCHQ, cũng cho rằng các lệnh trừng phạt mới của Mỹ đối với Huawei khiến hãng viễn thông này phải sử dụng các linh kiện không đáng tin cậy cho hệ thống mạng tại Anh, tăng rủi ro cho hệ thống mạng trong tương lai.

Trước đó, hồi tháng 3, chính phủ Mỹ siết chặt thêm lệnh cấm với nguồn cung vi xử lý toàn cầu của Huawei. Các công ty lớn trong ngành như TSMC cũng buộc phải dừng dịch vụ đúc chip cho hãng viễn thông Trung Quốc. Ngay cả việc sản xuất các dòng chip mà Huawei tự phát triển như HiSilicon cũng khó khăn.

Theo Phone Arena, người phát ngôn của Huawei cho rằng họ là nhà cung cấp bị xem xét kỹ lưỡng nhất thế giới, nhưng tin tưởng vẫn sẽ tiếp tục được triển khai nâng cấp hệ thống mạng tại Anh.

Huawei hiện cung cấp khoảng 1/3 ăng-ten băng thông rộng cho mạng 4G của Anh. Việc Anh từng lựa chọn hãng viễn thông Trung Quốc để triển khai 5G là do công nghệ của Huawei vượt xa 12-18 tháng so với các đối thủ khác.


Mỹ Anh/vnexpress.net

https://vnexpress.net/anh-se-loai-het-cong-nghe-huawei-khoi-mang-5g-4125786.html

  • Từ khóa