Người dùng TikTok 'tấn công' ứng dụng của Trump

Thứ 6, 10.07.2020 | 00:00:00
434 lượt xem

Sau khi Mỹ tuyên bố xem xét chặn TikTok, hàng nghìn người dùng kéo lên App Store và chấm "một sao" cho ứng dụng tranh cử của Donald Trump.

Theo thống kê của Sensor Tower, chỉ riêng ngày 8/7 đã có 700 lời chê bai như "ứng dụng tệ hại", "đừng tải nó"... xuất hiện trên ứng dụng Official Trump 2020 trong khi chỉ 26 nhận xét tích cực. Hiện ứng dụng thu hút 103.000 đánh giá một sao, kéo điểm trung bình của nó xuống còn 1,2 sao.

Trước đó một ngày, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết việc cấm ứng dụng chia sẻ video TikTok là "một trong nhiều lựa chọn" ông đang cân nhắc để trừng phạt Trung Quốc vì Covid-19.

Fan TikTok lập tức lên kế hoạch trả đũa. Ứng dụng thuộc công ty Bytedance của Trung Quốc hiện rất được giới trẻ Mỹ ưa chuộng. "Với thế hệ Z và Millennials, TikTok như một câu lạc bộ lớn và Trump đang đe dọa nó", Yori Blacc, một thành viên TikTok 19 tuổi ở California, nói.

Blacc tham gia chiến dịch sau khi DeJuan Booker, một tài khoản có tiếng trên TikTok, kêu gọi 750.000 người theo dõi tuyên chiến với Trump. Bài hướng dẫn chi tiết từng bước đánh tụt thứ hạng ứng dụng tái tranh cử của Tổng thống Mỹ đã thu hút gần 6 triệu lượt xem.

Ứng dụng tranh cử của Trump đang bị cộng đồng TikTok tấn công. Ảnh: CNet.

Ứng dụng tranh cử của Trump đang bị cộng đồng TikTok tấn công. Ảnh: CNet.

Nhiều người dùng TikTok hy vọng Apple gỡ Official Trump 2020 nếu nó nhận quá nhiều nhận xét tiêu cực. Hồi tháng 3 và 4, một số ứng dụng hỗ trợ học trực tuyến như Zoom Cloud Meetings và Google Classroom cũng nhận được hàng nghìn đánh giá "một sao" cùng bình luận yêu cầu "xoá app để không phải học" từ học sinh. Tuy nhiên, Apple không xóa ứng dụng dựa trên sự phổ biến hay thứ hạng mà họ xem xét liệu ứng dụng có vi phạm quy tắc hay không.

Cuối tháng 6, cộng đồng TikTok cũng rủ nhau 'chơi khăm" Tổng thống Mỹ bằng cách cố tình đăng ký tham dự cuộc mít tinh của Trump tại thành phố Tulsa, bang Oklahoma nhưng không đến, khiến sự kiện vắng vẻ, nhiều ghế trống hơn dự kiến.

Ứng dụng di động Official Trump 2020 là một phần quan trọng trong các hoạt động trực tuyến phục vụ chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Mỹ, giúp tương tác trực tiếp với người ủng hộ. Ứng dụng thu hút hơn 500.000 lượt tải tính đến 15/6 trên Play Store, trong khi Apple không chia sẻ thông tin về lượt tải.

Chiến dịch tấn công của giới trẻ TikTok cũng có tác dụng ngược, bởi người dùng phải tải về máy thì mới có thể chấm điểm, viết bình luận về ứng dụng. Nhờ đó, Official Trump 2020 vươn từ vị trí 486 vào ngày 6/7 lên vị trí thứ hai trên App Store.


Minh Minh/vnexpress.net

https://vnexpress.net/nguoi-dung-tiktok-tan-cong-ung-dung-cua-trump-4128399.html

  • Từ khóa