Lexus LS 2021 tăng tiện nghi và an toàn để đấu S-class

Thứ 6, 10.07.2020 | 14:51:00
517 lượt xem

Mẫu sedan hạng sang đầu bảng của Lexus dùng màn hình cảm ứng 12,3 inch, kiểm soát tiếng ồn chủ động, nâng cấp hệ thống đỗ xe tự động.

Lần nâng cấp đầu tiên của LS thế hệ thứ năm kể từ khi ra mắt năm 2017 có những thay đổi cả nội và ngoại thất. Các kỹ sư của thương hiệu hạng sang thuộc Toyota tập trung vào độ tiện nghi, sự yên tĩnh của cabin, chất lượng tổng thể cũng như sự năng động.

Phần đầu xe được làm mới với đèn pha ba bóng cùng đèn ban ngày hình chữ L, trong khi phiên bản hiện hành có đèn pha dạng chữ Z. Ba-đờ-sốc trước cũng thay đổi với các hốc gió tứ giác thay vì dạng ba cạnh. Màu ở lưới tản nhiệt cũng khác so với hiện hành, với kiểu ánh kim tối màu.

LS 2021 thay đổi ở thiết kế đèn pha và hốc hút gió. Ảnh: Lexus

LS 2021 thay đổi ở thiết kế đèn pha, với dạng chữ L thay vì chữ Z. Hốc gió cũng khác kiểu. Ảnh: Lexus

Phần đuôi xe gần như giữ nguyên thiết kế hiện nay, từ đèn hậu LED tới kiểu nắp cốp. Bộ vành mới kích thước 20 inch cho bản F Sport. Ngoài ra, Lexus LS 2021 có màu sơn mới Gin-ei Luster cùng phương pháp sơn mới.

Những thay đổi ở nội thất nổi bật với màn hình cảm ứng mới kích thước 12,3 inch cho hệ thống thông tin giải trí tương thích SmartDeviceLink, Apple CarPlay và Android Auto. Các núm điều khiển giờ đây đều màu đen, với một núm chỉnh mới cho tính năng sưởi ghế và vô-lăng xuất hiện ở bảng điều khiển trung tâm giữa hai ghế trước.

LS 2021 có phong cách nội thất mới Nishijin & Haku, kết hợp kiểu thêu kim tuyến Nishijin và các chi tiết trang trí bằng kim loại. Đường chỉ khâu ở ghế nằm sâu hơn và lớp lót là vật liệu urethane có độ đàn hồi thấp.

Phiên bản nâng cấp của mẫu sedan đầu bảng nhà Lexus thêm hệ thống treo biến thiên thích ứng AVS (Adaptive Variable Suspension) phát triển mới nhằm giảm lực hấp dẫn. Cùng lúc, độ cứng của lốp run-flat và hệ thống treo giúp tối ưu hiệu suất. Và để giảm độ rung lắc tác động vào cabin, Lexus đã đổi tấm lỗ bên trong cao su chân máy để chỉnh sửa khả năng giảm xóc.

LS phiên bản hiện hành. Ảnh: Lexus

LS phiên bản hiện hành. Ảnh: Lexus

Cả hai phiên bản động cơ xăng và hybrid đều áp dụng công nghệ kiểm soát tiếng ồn chủ động và cải thiện tiếng động cơ. Ở bản hybrid, độ yên tĩnh trong cabin được naagn cấp bằng cách giảm tối đa vòng tua máy khi bắt đầu tăng tốc.

Nâng cấp đáng kể khác cho LS 2021 là công nghệ hỗ trợ lái Lexus Teammate. Hệ thống sẽ lần đầu áp dụng tại xe bán ra ở Nhật trước khi đến với thị trường khác. Lexus Teammate hỗ trợ những tính năng lái như giữ làn, duy trì khoảng cách với xe khác, chuyển làn, và vượt xe khác khi chạy trên cao tốc.

Công nghệ Advanced Park sử dụng các camera và cảm biến siêu thanh giúp đỗ xe tự động. Một số tính năng khác như gương chiếu hậu kỹ thuật số lớn hơn và đèn pha chủ động với công nghệ quét tốc độ cao có tên BladeScan AHS (Adaptive High-beam System).

Lexus LS 2021 sẽ bán tại Nhật từ cuối 2020. Giá bán chưa được công bố. Đối thủ chính của LS là Mercedes S-class và BMW series 7. Mẫu S-class thế hệ mới cũng vừa ra mắt tại Đức với những nâng cấp đáng chú ý về công nghệ, như tới 5 màn hình khác nhau trong cabin.


Mỹ Anh/vnexpress.net

https://vnexpress.net/lexus-ls-2021-tang-tien-nghi-va-an-toan-de-dau-s-class-4128103.html

  • Từ khóa