Tiếp tục phát huy truyền thống, phẩm chất thanh niên xung phong trong tình hình mới

Thứ 7, 11.07.2020 | 10:32:35
788 lượt xem

Đó là phát biểu của đồng chí Nguyễn Long Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại lễ kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống lực lượng thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam (15/7/1950 – 15/7/2020) do Hội Cựu TNXP tỉnh phối hợp với Tỉnh đoàn tổ chức sáng nay (10/7).

Dự lễ kỷ niệm còn có đồng chí Ngô Văn Tuyến, Phó Chủ tịch Hội Cựu TNXP Việt Nam cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và đông đảo cựu TNXP, đoàn viên thanh niên của tỉnh tham dự.

Tại lễ kỷ niệm, lãnh đạo Hội Cựu TNXP tỉnh đã ôn lại lịch sử ra đời và truyền thống anh hùng của lực lượng TNXP Việt Nam và Tỉnh hội Lạng Sơn.

Theo  đó, Hội Cựu TNXP tỉnh Lạng Sơn thành lập từ năm 2005. Trong 15 năm qua đã phấn đấu thực hiện các phong trào thi đua yêu nước góp phần thực hiện các mục tiêu kinh tế – chính trị, văn hóa – xã hội, an ninh, quốc phòng của tỉnh, các huyện, thành phố và đạt nhiều kết quả tích cực.

Hội đã kết nạp được 2.754 cựu TNXP, đạt tỷ lệ 97%. Hội kêu gọi, vận động các tổ chức, đoàn thể, cá nhân, nhà hảo tâm quyên góp được hơn 4 tỷ đồng thăm hỏi, tặng quà cho 7.853 lượt cựu TNXP thuộc diện chính sách, sống cô đơn, không nơi nương tựa; tặng 270 sổ tiết kiệm với tổng trị giá 911 triệu đồng cho cựu TNXP có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Đến nay, Hội Cựu TNXP tỉnh đã hoàn thành cơ bản việc giải quyết hồ sơ về chế độ, chính sách đối với TNXP hoàn thành nhiệm trong kháng chiến, không còn hồ sơ tồn đọng…

Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu đã tham luận, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác phối hợp thực hiện các phong trào, hoạt động chăm sóc, giúp đỡ cựu TNXP phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo…


Đồng chí Nguyễn Long Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương những thành tích mà các thế hệ cựu TNXP tỉnh đã đạt được trong những năm qua.

Đồng chí đề nghị Hội cựu TNXP tỉnh tiếp tục phát huy truyền thống, phẩm chất TNXP Việt Nam, phát huy truyền thống quê hương người cách mạng tiền bối Hoàng Văn Thụ và nhiều thế hệ cách mạng lớp trước, tham mưu, đề xuất và giúp các cấp ủy đảng, chính quyền, cơ quan chức năng làm tốt hơn nữa công tác giải quyết chế độ, chính sách và chăm lo đời sống người có công, trong đó có cựu TNXP.

Bên cạnh đó, các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể, nhất là Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục thế hệ trẻ về tinh thần yêu nước nồng nàn, truyền thống của các thế hệ TNXP để thế hệ trẻ ngày càng trưởng thành, làm tốt vai trò xung kích trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đồng chí đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền tiếp tục quan tâm, giúp đỡ, tạo điều kiện cho Hội cựu TNXP các cấp trong tỉnh hoạt động có hiệu quả, giúp hội hoàn thành trọng trách được giao trong thời kỳ mới.


Lãnh đạo Tỉnh đoàn trao tiền hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn

Nhân dịp này, lãnh đạo Hội Cựu TNXP Việt Nam đã trao tặng 24 huy hiệu “Cựu TNXP làm theo lời Bác” cho các đồng chí nguyên lãnh đạo Tỉnh đoàn qua các thời kỳ và cán bộ đoàn đang công tác.


Báo Tiền phong thường trú tại Lạng Sơn trao quà cho các cựu TNXP tại buổi lễ

Tỉnh đoàn, Sở Giao thông – Vận tải và Báo Tiền phong thường trú tại Lạng Sơn trao 140 triệu đồng hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho 3 cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Báo Tiền phong tặng 40 suất quà với tổng trị giá 20 triệu đồng cho các cựu TNXP.


ĐĂNG THÙY - LƯƠNG THẢO/baolangson.vn

http://baolangson.vn/xa-hoi/298233-tiep-tuc-phat-huy-truyen-thong-pham-chat-thanh-nien-xung-phong-trong-tinh-hinh-moi.html

  • Từ khóa