Đêm nay, Vietnam Airlines dùng máy bay Booing 787 đưa phi công người Anh về nước

Thứ 7, 11.07.2020 | 15:12:18
669 lượt xem

Vietnam Airlines dùng máy bay Booing 787, hiện đại và to nhất, đây cũng là máy bay mà phi công người Anh đã bay để đưa chính phi công này về nước.

Sáng 11/7,  Đại diện Bộ Y tế, Tổng Lãnh sự Anh tại TPHCM, Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM cùng phòng khám Gia đình (Family), đoàn bay 919 của VietnamAirlines đã tổ chức tổng kết quá trình điều trị Bệnh nhân 91 – phi công người Anh và làm thủ tục cho bệnh nhân ra viện để bắt đầu hành trình về quê hương sau 115 ngày điều trị.

dem nay phi cong nguoi anh tro ve nuoc hinh 1
Đại diện Bộ Y tế và BV Chợ Rẫy trao giấy ra viện cho BN91.

PGS-TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Khám chữa bệnh – Bộ Y tế cho biết, sau 5 lần xét nghiệm và nuôi cấy không có virus SARS-CoV-2 BN 91 được chuyển từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đớiTP.HCM sang Bệnh viện Chợ Rẫy. Ông Khuê cũng đánh giá cao sự chuẩn bị chu đáo của Bệnh viện Chợ Rẫy đã phối hợp với các đơn vị để bệnh nhân 91 được ra viện một cách an toàn nhất. Ông Khuê nhấn mạnh, bệnh  nhân 91 là kinh nghiệm tiếp theo trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid, giảm thiểu tối đa các ca tử vong, giúp hoàn thiện dần phác đồ điều trị.

Đại diện phòng khám Gia đình, đơn vị vận chuyển bệnh nhân 91 cho biết, đây là 1 ca bệnh phức tạp, quá trình vận chuyển cũng phức tạp. Phòng khám đánh giá có 7 giai đoạn chuyển bệnh nhân 91 về quê hương. Các chuyên gia đã tính toàn độ chính xác về thời gian đòi hỏi chặt chẽ như quân đội, xác định chuyến bay có thể xảy ra bất kỳ trường hợp nào, vì vậy cũng đã chuẩn bị cho những tình huống xấu nhất để đưa bệnh nhân về nước an toàn. Không chỉ theo dõi bệnh nhân trên máy bay, túc trực thở oxy, các bác sĩ còn chuẩn bị cho những tình huống ở các điểm hạ cánh.

dem nay phi cong nguoi anh tro ve nuoc hinh 2
Các phi công của VietnamAirline tặng hoa cho bác sĩ Trần Thanh Linh - trực tiếp điều trị cho bệnh nhân 91.

Chia sẻ niềm vui đón đồng nghiệp ra viện, ông Lưu Hoàng Minh, Phó trưởng đoàn bay 919 VietnamAirlines cho biết, trong quá trình bệnh nhân 91 điều trị ở bệnh viện, đoàn bay rất lo lắng, đã thành lập group online, thường xuyên trao đổi thông tin, an ủi động viên bệnh nhân tin tưởng vào trình độ, kinh nghiệm và tâm huyết của các y bác sĩ Việt Nam cũng như nỗ lực của Chính phủ, ngành y tế trong việc cứu chữa cho anh. Đại diện đoàn bay cũng bày tỏ sự biết ơn các y bác sĩ ở 2 bệnh viện Bệnh Nhiệt đới và Chợ Rẫy  đã hỗ trợ để đơn vị này có thể liên hệ, gửi những món ăn yêu thích cho đồng nghiệp.

"Trên chuyến bay hôm nay Vietnam Airlines chúng tôi đã sắp xếp máy bay Booing 787, tàu bay hiện đại và to nhất, đây là máy bay mà anh đã bay. Đêm nay anh sẽ được bay cùng đồng nghiệp của mình. Hy vọng ngoài sự hỗ trợ của các bác sĩ về chuyên môn, anh sẽ có được cảm giác vui vẻ hân hoan, như là trở lại ngôi nhà thứ 2 của mình", ông Minh nói.

Tổng Lãnh sự Anh tại TPHCM gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Bộ Y tế, Bệnh viện Chợ Rẫy, đoàn bay 919 và phòng khám Gia đình cùng giúp sức để công dân Anh có thể trở về Scotland trong hôm nay.

"Tôi xin gửi lời cảm ơn, cũng chính là lời của bệnh nhân 91 từ tận đáy lòng tri ân sâu sắc đối với các y bác sĩ, ngành y tế, Chính phủ Việt Nam đã cứu chữa anh. Tôi thực sự vô cùng ấn tượng với những nỗ lực hết mình của Chính phủ Việt Nam, đội ngũ y bác sĩ đã thực hiện trong hành trình chống Covid-19 thời gian qua, các bạn không có một ca tử vong nào vì Covid", đại diện Tổng Lãnh sự Anh tại TPHCM chia sẻ.

Chia sẻ về thành công ca bệnh mắc Covid-19 nặng nhất Việt Nam, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy Nguyễn Tri Thức cho biết,  mấu chốt của sự thành công này là Bộ Y tế, Tiểu ban điều trị tổ chức hội chuẩn cấp quốc gia, huy động tổng lực trí tuệ của các giáo sư, bác sĩ đầu ngành, đưa ra kế hoạch hoàn hảo để điều trị cho nam phi công này./.


Kim Dung/VOV.VN

https://vov.vn/tin-24h/dem-nay-vietnam-airlines-dung-may-bay-booing-787-dua-phi-cong-nguoi-anh-ve-nuoc-1069589.vov

  • Từ khóa