85 học sinh nhập viện sau ăn tối ở Lào Cai: Không phát hiện bất thường

Thứ 7, 11.07.2020 | 15:12:09
449 lượt xem

Tất cả các mẫu xét nghiệm thức ăn và nguyên liệu chế biến từ Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh quốc gia gửi về đều không phát hiện bất thường.

Chiều 10/7, Sở Y tế tỉnh Lào Cai đã họp Hội đồng chuyên môn kết luận nguyên nhân khiến 85 học sinh tại một trường tiểu học ở vùng cao của tỉnh này nhập viện sau bữa ăn tối vào ngày 25/6.

Theo đó, các mẫu xét nghiệm trên các mẫu thức ăn và nguyên liệu chế biến bao gồm tôm thẻ xào cà chua, canh rau muống, tôm nõn, cà chua sống… từ Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh quốc gia gửi về cho thấy, tất cả đều không phát hiện bất thường.

85 hoc sinh nhap vien sau an toi o lao cai: khong phat hien bat thuong hinh 1
Sở Y tế Lào Cai họp Hội đồng chuyên môn đánh giá nguyên nhân vụ việc.

Căn cứ kết quả xét nghiệm và đánh giá nghiệp vụ, Hội đồng chuyên môn nhận định nguyên nhân kiên quan nhiều đến dị ứng thức ăn.

Trước đó, VOV đã đưa tin về việc khoảng 18h20 ngày 25/6, sau bữa ăn tối khoảng 20 phút, một số học sinh Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Cốc Lầu, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai có biểu hiện mẩn ngứa, phát ban.

Không lâu sau, thêm nhiều học sinh có biểu hiện tương tự, cá biệt có trường hợp xuất hiện triệu chứng buồn nôn, sốt, tiêu chảy. Tới 22h cùng ngày, tổng cộng có 85/153 học sinh ăn bán trú tại trường ghi nhận xuất hiện tình trạng trên.

Ngay sau khi thấy có biểu hiện bất thường, nhà trường lập tức phân công thầy cô giáo đưa các em tới các cơ sở y tế địa phương để khám và điều trị. Tới sáng hôm sau, hầu hết học sinh đã ổn định sức khỏe và tinh thần trở lại.

Theo ông Nguyễn Hải Sơn, Chi Cục trưởng Chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Lào Cai, quan trọng nhất là nhà trường đã xử trí rất nhanh sau sự cố, toàn bộ các cháu học sinh đều an toàn về sức khỏe.

“Bữa cơm tối hôm đó của các cháu nhỏ chỉ có 2 món là tôm thẻ xào cà chua và canh rau muống. Điều khiến chúng tôi khó quên nhất là do điều kiện khó khăn ở vùng cao, có nhiều học sinh chưa bao giờ biết đến món tôm là gì và đó cũng là lần đầu tiên nhà trường đưa món này vào thực đơn bữa ăn bán trú, ”, ông Sơn cho biết./.


An Kiên/VOV.VN

https://vov.vn/tin-24h/85-hoc-sinh-nhap-vien-sau-an-toi-o-lao-cai-khong-phat-hien-bat-thuong-1069560.vov

  • Từ khóa