Công Phượng ghi bàn và kiến tạo, TPHCM “đè bẹp” Than Quảng Ninh

Chủ nhật, 12.07.2020 | 09:32:53
433 lượt xem

Công Phượng ghi 1 bàn thắng, 1 kiến tạo, CLB TPHCM giành chiến thắng 3-0 trước Than Quảng Ninh ở vòng 9 V-League 2020 diễn ra chiều 11/7.

Sau thất bại 1-2 trước Bình Dương ở vòng 8 trên sân nhà, CLB TPHCM hành quân đến Cẩm Phả để làm khách trước Than Quảng Ninh. Mục tiêu của thầy trò HLV Chung Hae-seong là giành trọn 3 điểm trước Than Quảng Ninh để đua tranh ngôi vô địch.

Mặc dù làm khách nhưng CLB TPHCM nhập cuộc rất tốt, chủ động dâng cao đội hình dồn ép Than Quảng Ninh. Ngay ở phút thứ 5 của trận đấu, Công Phượng đã ghi bàn mở tỉ số cho đội khách, khi chớp cơ hội rất nhanh ở trong vòng cấm của Than Quảng Ninh.

cong phuong ghi ban va kien tao, tphcm
Công Phượng ăn mừng bàn mở tỉ số. (Ảnh: Minh Hoàng)

Bàn thắng của Công Phượng giúp CLB TPHCM chủ động hơn nữa trong cách chơi. Việc Than Quảng Ninh phải dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ giúp cho các cầu thủ đội khách có nhiều đất để thể hiện.

Các học trò của HLV Phan Thanh Hùng đã tạo được những cơ hội ghi bàn ngon ăn, nhưng Nghiêm Xuân Tú, Fagan hay Mạc Hồng Quân đều không tận dụng thành công. Đó là lý do mà Than Quảng Ninh phải trả giá đắt.

Phút 24, CLB TPHCM được hưởng phạt góc bên cánh trái theo hướng tấn công, Phi Sơn treo bóng rất tốt để Amido Balde đánh đầu tun lưới Than Quảng Ninh, nâng tỉ số lên 2-0 cho đội khách.

cong phuong ghi ban va kien tao, tphcm
CLB TPHCM tận dụng rất tốt cơ hội để ghi bàn .(Ảnh: Minh Hoàng)

Bị thủng lưới 2 bàn, Than Quảng Ninh vùng lên mạnh mẽ để tìm kiếm bàn gỡ. Các học trò của HLV Phan Thanh Hùng tạo được những cơ hội ghi bàn thuận lợi, tiếc rằng các chân sút của họ lại dứt điểm thiếu sắc bén.

Ở hiệp thi đấu thứ 2, Than Quảng Ninh miệt mài tấn công, nhưng khi mà hàng công chưa làm nên chuyện thì hàng thủ của đội chủ sân Cẩm Phả lại làm việc không tốt. Phút 50, Công Phượng treo bóng tốt từ pha đá phạt góc để Viết Phú đánh đầu hạ gục Tuấn Linh nâng tỉ số lên 3-0.

Thời gian còn lại của trận đấu, Than Quảng Ninh là đội kiểm soát thế trận tốt hơn, tạo được nhiều cơ hội ghi bàn hơn, nhưng công việc quan trọng nhất là ghi bàn thì đội chủ sân Cẩm Phả không làm được, khi các chân sút của họ liên tục phung phí cơ hội.

Chung cuộc, CLB TPHCM giành chiến thắng 3-0 trước Than Quảng Ninh. Với chiến thắng này, đội bóng của HLV HLV Chung Hae-seong có 17 diểm/9 trận, vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng, hơn Sài Gòn FC 1 điểm, nhưng đá nhiều hơn 1 trận./.


Hoàng Yến/VOV.VN

https://vov.vn/the-thao/bong-da/cong-phuong-ghi-ban-va-kien-tao-tphcm-de-bep-than-quang-ninh-1069717.vov

  • Từ khóa