Ghềnh Ráng được 'xướng tên' trên báo nước ngoài

Chủ nhật, 12.07.2020 | 15:07:11
588 lượt xem

Ghềnh Ráng nổi bật với bãi Hoàng Hậu và khu mộ Hàn Mặc Tử, được National Geographic bình chọn là một trong 5 bãi biển đẹp nhất phía nam Việt Nam.

Đầu năm 2020, kênh truyền hình National Geographic (NatGeo) nổi tiếng thế giới có trụ sở tại Mỹ đã điểm tên 5 bãi biển đẹp nhất ở phía nam của Việt Nam, trong đó Ghềnh Ráng là một trong năm địa danh được xướng tên.

Ghềnh Ráng được xướng tên trên truyền thông quốc tế - 2

Bãi Trứng hư ảo vào mỗi sáng sớm sương mờ hay những lúc hoàng hôn buông xuống. Ảnh: Ngọc Thành.

Ghềnh Ráng được National Geographic đánh giá là bãi biển tốt nhất dành cho khách du lịch. Những địa danh còn lại là Nha Trang - bãi biển đẹp nhất về đêm, Sông Cầu là bãi biển tốt nhất để thư giãn, Mũi Né là bãi biển phù hợp nhất cho các hoạt động thể thao dưới nước và đảo Tam Hải là biển lý tưởng cho hoạt động thám hiểm.

Trước đó, tờ CNN cũng đã ca ngợi và nhận xét thành phố Quy Nhơn là nơi "có mọi thứ mà một du khách mong muốn" như khu nghỉ dưỡng 5 sao, bãi biển hoang sơ, phong cảnh tuyệt đẹp, ẩm thực địa phương đặc sắc, đa dạng.

Đến khu du lịch Ghềnh Ráng, du khách còn có dịp viếng mộ Hàn Mặc Tử nằm trên đồi Thi Nhân. Ảnh: Nguyễn Công Quang.

Đến khu du lịch Ghềnh Ráng, du khách còn có dịp viếng mộ Hàn Mặc Tử nằm trên đồi Thi Nhân. Ảnh: Nguyễn Công Quang.

Hồi tháng 3, Quy Nhơn được phóng viên SCMP, thời báo của Hong Kong, nhắc tới như một lựa chọn thú vị để thay thế Nha Trang, dành cho du khách nước ngoài khi ghé thăm Việt Nam năm 2020. Theo bài báo, Quy Nhơn có hải sản rẻ, tươi, các bãi biển nơi đây có nhiều món ăn ngon và nhiều địa điểm thư giãn. Bên cạnh đó, du khách cũng có thể lặn biển ngắm san hô ở đảo Hòn Khô hay tìm hiểu văn hóa Chăm Pa ở các khu di tích như tháp Đôi, tháp Bánh Ít, tháp Cánh Tiên...

Ngày 16/1, Quy Nhơn còn được vinh danh là một trong ba thành phố du lịch của Việt Nam nhận giải thưởng "Thành phố Du lịch sạch ASEAN 2020" tại Diễn đàn Du lịch Đông Nam Á ATF 2020 tổ chức ở Brunei. Điều này cho thấy thành phố biển là điểm đến hấp dẫn trên bản đồ du lịch Việt Nam.

[Caption]Lối xuống bãi đặt phiến đá lớn, ghi sự tích của nơi đây. Ảnh: Ngọc Thành.

Lối xuống bãi đặt phiến đá lớn, ghi sự tích của nơi đây. Ảnh: Ngọc Thành.

Ghềnh Ráng nằm cách trung tâm thành phố khoảng 3 km về phía Đông Nam, từng được vua Bảo Đại chọn là nơi nghỉ mát từ năm 1927. Vẻ đặc biệt của nơi đây chính là quần thể bãi đá nằm liền kề nhau, tập trung theo đường cong của eo núi Xuân Vân, đá chất trập trùng tạo thành hang, thành gành với phong cảnh kỳ thú. Dưới chân đồi Ghềnh Ráng là bãi tắm với vô số viên đá cuội được sóng biển mài nhẵn, từng dành riêng cho Nam Phương Hoàng Hậu khi về đây nghỉ mát nên còn gọi là bãi tắm Hoàng Hậu. Nhờ vào vẻ đẹp độc đáo này, Ghềnh Ráng đã được Bộ Thông tin Truyền thông xếp hạng là di tích quốc gia.


Hà Thanh/vnexpress.net

https://vnexpress.net/ghenh-rang-duoc-xuong-ten-tren-bao-nuoc-ngoai-4125266.html

  • Từ khóa