Công an triệu tập 1 phụ nữ liên quan vụ cháy rừng ở Nghệ An

Chủ nhật, 12.07.2020 | 15:06:50
463 lượt xem

Người phụ nữ bất cẩn trong việc đốt rác khiến ngọn lửa lan sang khu vực rừng rồi bùng cháy dữ dội.

Thời tiết nắng nóng cùng với gió phơn Tây Nam thổi mạnh đã khiến một đám cháy bốc lên tại khu vực rừng thuộc địa phận xã Diễn Lộc, huyện Diễn Châu (Nghệ An) vào đầu giờ chiều 10/7. Sau hơn 10 giờ tích cực chữa cháy của các lực lượng chức năng và người dân, đám cháy đã được khống chế. Nguyên nhân được xác định là do sự bất cẩn trong việc đốt rác của người dân.

cong an trieu tap 1 phu nu lien quan vu chay rung o nghe an  hinh 1
Bà P.T.T tại cơ quan điều tra.

Ngay khi đám cháy bùng phát, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã chỉ đạo 4 Đội chữa cháy và cứu nạn cứu hộ khu vực xuất 05 xe chữa cháy, 40 cán bộ chiến sĩ nhanh chóng tới hiện trường, phối hợp Công an huyện Diễn Châu và các lực lượng chức năng cùng quần chúng nhân dân triển khai chữa cháy.

Trời nắng nóng, địa hình dốc, gió phơn thổi mạnh, rừng có thực bì dày gây khó khăn trong công tác chữa cháy. Các lực lượng phải chặt cây, làm đường băng cản lửa ngăn chặn cháy lan và khẩn trương phối hợp triển khai chữa cháy. Đến 22h30 tối 10/7, đám cháy cơ bản được các lực lượng chức năng khống chế.

Tiến hành điều tra nguyên nhân vụ cháy, Công an huyện Diễn Châu đã triệu tập bà P.T.T. (58 tuổi, trú tại xã Diễn Lộc) để lấy lời khai.

Theo đó, vào trưa 10/7, bà T. đã ra bìa rừng phía sau nhà để quét lá và đốt rác, sau đó bà đã dùng 2 xô nước để dập lửa rồi quay vào nhà mà không kiểm tra tàn lửa. Do vị trí đốt rác gần bụi tre khô, tàn lửa không tắt hẳn mà vẫn cháy âm ỉ.

cong an trieu tap 1 phu nu lien quan vu chay rung o nghe an  hinh 2
 Đám cháy lan rộng, phải mất 10 giờ sau mới được khống chế.

Đến khoảng 13h ngày 10/7, do thời tiết nắng nóng, gió Tây Nam thổi mạnh nên tàn lửa từ khu vực đốt rác đã bốc lên, bén vào lớp thực bì dày tại bìa rừng, khiến ngọn lửa bùng phát và lây lan nhanh.

Khi phát hiện đám cháy, người dân đã hô hoán nhau để dập lửa đồng thời báo lên chính quyền địa phương, tuy nhiên trước sức gió lớn, lá khô phủ đầy nên đám cháy ngày càng lan rộng.

Hiện lực lượng chức năng đang thống kê thiệt hại đồng thời tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc./.


CTV Nhật Minh/VOV.VN

https://vov.vn/tin-nong/cong-an-trieu-tap-1-phu-nu-lien-quan-vu-chay-rung-o-nghe-an-1069660.vov

  • Từ khóa