Đề nghị xử lý xe dán bản đồ thiếu quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa

Thứ 2, 13.07.2020 | 15:42:17
782 lượt xem

Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị xử lý xe dán bản đồ Việt Nam trên kính, thân xe hay khung biển số nhưng thiếu quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa.

Đề nghị trên vừa được Bộ Thông tin và Truyền thông gửi đến các Bộ Công an, Giao thông vận tải, Công Thương, Tài nguyên và Môi trường.

Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, hiện nay xuất hiện tình trạng nhiều phương tiện giao thông có dán hình ảnh bản đồ Việt Nam trên kính, thân xe và khung biển số nhưng thiếu quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa. Thậm chí, các khung biển số này còn này còn được sản xuất hàng loạt, bán tự do ở nhiều tỉnh, thành phố và một số sàn thương mại điện tử.

Một khung biển số in hình bản đồ Việt Nam thiếu quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa được bán trên Lazada. Ảnh: Chụp màn hình

Một khung biển số in hình bản đồ Việt Nam thiếu quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa được bán trên Lazada. Ảnh: Chụp màn hình

"Các phương tiện lưu thông rộng nên tác động lớn đến thị giác của người dân và du khách quốc tế", bộ nhận định và cho rằng điều này có thể hình thành ý thức sai lệch về chủ quyền biển, đảo và gây bất lợi trong đấu tranh pháp lý về chủ quyền của Việt Nam trên biển Đông trong dài hạn.

Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị các bộ nhận được văn bản phối hợp xử lý các hành vi vi phạm trên theo thẩm quyền căn cứ Luật Biển Việt Nam năm 2012, Nghị định 72 về quản lý hoạt động thông tin đối ngoại, Nghị định 18 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đo đạc và bản đồ.

Hiện tại, trên các sàn thương mại điện tử như Lazada, Shopee... một cặp khung biển số ôtô in hình bản đồ Việt Nam nhưng thiếu hai quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa giá dao động 200.000-400.000 đồng, biển số xe máy khoảng 60.000-100.000 đồng.


Anh Tú/vnexpress.net

https://vnexpress.net/de-nghi-xu-ly-xe-dan-ban-do-thieu-quan-dao-hoang-sa-truong-sa-4129633.html

  • Từ khóa