Khách Mỹ nườm nượp đi chơi dù ca nCoV tăng mạnh

Thứ 2, 13.07.2020 | 15:42:09
438 lượt xem

Hàng trăm người xếp hàng đợi đến lượt mua vé vào Downtown Disney ở California, bất chấp các ca lây nhiễm tăng đột biến.

Giữa tháng 7, khi Downtown Disney (khu mua sắm ăn uống nằm trong công viên vui chơi giải trí Disneyland ở Anaheim, California) chính thức mở cửa trở lại, mọi người đã đến xếp hàng dài từ 5h, dù 10h mới là giờ bắt đầu hoạt động. Bên cạnh đó, không ít người đã xếp hàng từ tối hôm trước để giữ chỗ.

Một phụ nữ đứng xếp hàng cho biết, cô có mặt ở đây từ 23h hôm trước. Một vị khách khác, Joselyn McCuthcean, đã lái xe 90 phút để đưa con gái đến tham gia sự kiện ngày Downtown Disney tái mở cửa. "Con bé đã rất buồn chán khi phải ở nhà và rất mong muốn được ra ngoài chơi. Đó là lý do con gái tôi rất hào hứng khi tới đây", cô nói.

Downtown Dinsey tấp nập khách đến ngày mở cửa lại. Hàng ngày, khu vực này sẽ hoạt động từ 10h đến 20h. Ảnh: Robyn Beck/AFP.

Downtown Dinsey tấp nập khách đến ngày mở cửa lại. Hàng ngày, khu vực này sẽ hoạt động từ 10h đến 20h. Ảnh: Robyn Beck/AFP.

Khu vui chơi này đã đóng cửa vì dịch bệnh từ 4 tháng trước. Khách đến nơi đây đều phải đo thân nhiệt. Dù khách giữ khoảng cách xã hội và đeo khẩu trang để phòng ngừa sự lây lan của dịch bệnh, nhưng hình ảnh khách nườm nượp tới Downtown Disney khiến không ít người sốc. Trên thực tế, đây là thời điểm California có các ca lây nhiễm tăng đột biến, với 8.000 ca kỷ lục trong ngày chủ nhật và hơn 300.000 ca dương tính được xác nhận đến ngày 10/7. Nhiều người cho biết, việc người dân vẫn thích tụ tập chỗ đông người là một trong những nguyên nhân Mỹ chưa kiểm soát được dịch bệnh.

Downtown Disney đã hoạt động, nhưng công viên chủ đề vẫn chưa có ngày cụ thể. Trước đó, Disney thông báo sẽ mở lại vào 17/7 và giờ đã bị trì hoãn vô thời hạn. Đây cũng là điểm du lịch duy nhất của Disney đến hiện tại không có ngày mở lại chính xác.

Các khu vui chơi khác của Disney như Disneyland Thượng Hải, Hong Kong và Tokyo Disney đều đã mở cửa trở lại với các biện pháp phòng ngừa lây nhiễm nCoV nghiêm ngặt. Công viên giải trí Disney ở Paris và Disney World tại Florida cũng đã lên lịch hẹn gặp du khách vào tuần sau.


Anh Minh/vnexpress.net

https://vnexpress.net/khach-my-nuom-nuop-di-choi-du-ca-ncov-tang-manh-4129473.html

  • Từ khóa