11 thói quen giúp bạn có làn da hoàn hảo

Thứ 3, 14.07.2020 | 08:47:18
400 lượt xem

Để có được làn da hoàn hảo, bạn không chỉ cần để tâm đến các sản phẩm chăm sóc da, mà còn cần biết cách vệ sinh da hợp lý.

11 thoi quen giup ban co lan da hoan hao hinh 1

Rửa tay với xà phòng trước khi chạm lên mặt: Việc chạm tay lên mặt tạo điều kiện cho vi khuẩn và bụi bẩn bám lên da mặt. Hãy hạn chế chạm tay lên mặt, và nếu cần, hãy rửa sạch tay với xà phòng trước khi chạm lên mặt.

11 thoi quen giup ban co lan da hoan hao hinh 2

Thay bông tắm thường xuyên: Sau nhiều lần sử dụng, bông tắm sẽ chứa đầy vi khuẩn và tế bào chết. Nếu bạn tiếp tục sử dụng bông tắm cũ, bạn rất dễ bị viêm da hoặc dị ứng. Do đó, hãy thay bông tắm sau vài tháng sử dụng.

11 thoi quen giup ban co lan da hoan hao hinh 3

Thường xuyên vệ sinh dụng cụ trang điểm: Cọ và mút trang điểm rất nhanh bẩn, và nếu bạn không vệ sinh chúng, bụi bẩn và dầu thừa từ lần trang điểm trước sẽ lại bám lên da. Do đó, hãy thường xuyên làm sạch chúng.


11 thoi quen giup ban co lan da hoan hao hinh 4

Tẩy trang nhẹ nhàng trước khi đi ngủ: Dù có mệt mỏi đến thế nào bạn cũng đừng bỏ qua bước tẩy trang trước khi đi ngủ, bởi lớp trang điểm sẽ làm bí lỗ chân lông dẫn đến mụn nhọt.

11 thoi quen giup ban co lan da hoan hao hinh 5

Vệ sinh chăn gối thường xuyên: Nếu bạn không thường xuyên thay vỏ gối và khăn trải giường, mồ hôi và bụi bẩn tích tụ lâu ngày sẽ là thảm họa đối với làn da của bạn. Hãy đảm bảo giường ngủ của mình sạch sẽ.

11 thoi quen giup ban co lan da hoan hao hinh 6

Không dùng chung vật dụng cá nhân: Dùng chung các vật dụng như khăn tắm, bông tắm, dao cạo, cọ trang điểm hay mỹ phẩm làm tăng nguy cơ lan truyền vi khuẩn, dẫn đến nhiều vấn đề về da.

11 thoi quen giup ban co lan da hoan hao hinh 7

Tuyệt đối không nặn mụn: Dù những chấm mụn có chướng mắt đến nhường nào, bạn cũng đừng cố nặn chúng. Nặn mụn sẽ gây viêm và để lại vết thâm khó lành.

11 thoi quen giup ban co lan da hoan hao hinh 8

Hạn chế số lần rửa mặt: Rửa mặt quá nhiều lần sẽ khiến da mất đi độ ẩm. Khi đó, tuyến bã nhờn phải hoạt động mạnh hơn, tiết nhiều dầu hơn để bù ẩm cho da, dẫn đến mụn nhọt. Tốt nhất là bạn nên rửa mặt 2 - 3 lần mỗi ngày.

11 thoi quen giup ban co lan da hoan hao hinh 9

Dùng sữa rửa mặt thay vì xà phòng: Hãy luôn sử dụng sữa rửa mặt để làm sạch da mặt thay vì dùng xà phòng. Xà phòng có độ pH cao hơn pH da rất nhiều, do đó dùng xà phòng rửa mặt sẽ gây mất cân bằng pH, dẫn đến tổn thương da.

11 thoi quen giup ban co lan da hoan hao hinh 10

Không tắm nước nóng: Nước nóng lấy đi độ ẩm của da, khiến da khô, dẫn đến việc tuyến bã nhờn phải tiết nhiều dầu, từ đó gây mụn nhọt. Nếu bạn muốn có được làn da hoàn hảo, hãy nói không với nước nóng.

11 thoi quen giup ban co lan da hoan hao hinh 11

Cẩn trọng với dị ứng da: Hiểu rõ làn da của mình sẽ giúp bạn chọn đúng loại mỹ phẩm, tránh gây dị ứng da. Nếu bạn thấy bất kỳ phản ứng lạ nào của da, hãy đổi loại mỹ phẩm đang dùng ngay./.


CTV Ngọc Diệp/VOV.VN (biên dịch)

https://vov.vn/lam-dep-giam-can/11-thoi-quen-giup-ban-co-lan-da-hoan-hao-1070155.vov

  • Từ khóa