Quốc gia đầu tiên ở EU mở cửa đón khách toàn thế giới

Thứ 4, 15.07.2020 | 09:04:18
439 lượt xem

Bộ nội vụ Croatia thông báo đã mở cửa đón cả du khách đến từ Mỹ - nơi tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp.

Quyết định mới nhất của quốc gia này vào đầu tháng 7 đã đi ngược lại lệnh cấm du khách Mỹ của Liên minh châu Âu (EU). Cuối tháng 6, EU tuyên bố mở cửa biên giới với hơn 50 quốc gia, vùng lãnh thổ được xếp vào danh sách an toàn. Mỹ không nằm trong danh sách này do các trường hợp lây nhiễm nCoV vẫn tăng cao.

Tính đến ngày 14/7, quốc gia này có hơn 3.700 ca nhiễm nCoV, 119 ca tử vong. Ảnh: Total croatia news.

Tính đến ngày 14/7, quốc gia này có hơn 3.700 ca nhiễm nCoV, 119 ca tử vong. Ảnh: Total croatia news.

Du khách muốn nhập cảnh Croatia phải mang theo giấy xác nhận âm tính nCoV (kết quả này chỉ có hiệu lực nếu khách làm xét nghiệm trong vòng 48 giờ trước khi đến). Ngoài ra, bạn cũng phải cung cấp giấy tờ xác nhận việc đặt phòng khách sạn và các yêu cầu về nhập cảnh có ghi trên trang web của Bộ Nội vụ. Nếu không có giấy xét nghiệm, du khách phải tự cách ly 14 ngày rồi mới được phép đi lại tự do. Khách du lịch cũng phải điền vào mẫu đăng ký du lịch, trong đó nêu lý do nhập cảnh. CDC Croatia dù vậy vẫn khuyến cáo mọi người nên tránh mọi chuyến du lịch quốc tế không cần thiết trong thời gian này.

Trong những năm gần đây, du lịch ở Croatia được nhiều du khách chú ý hơn. Cả nước đã đón 21 triệu lượt khách trong năm 2019. Hai điểm đến đông khách nhất vào thời gian này hàng năm là Công viên quốc gia Plitvice Lakes và Cung điện Diocletian.

Chính phủ bắt đầu dỡ bỏ các hạn chế phong tỏa vào ngày 27/4. Các nhà hàng, khách sạn, công viên và điểm du lịch mở cửa trở lại. Khách du lịch và người dân địa phương đều được khuyến khích đeo khẩu trang, duy trì khoảng cách giãn cách xã hội tối thiểu trong không gian công cộng.


Anh Minh/vnexpress.net

https://vnexpress.net/quoc-gia-dau-tien-o-eu-mo-cua-don-khach-toan-the-gioi-4130163.html

  • Từ khóa