Kia Sonet - đối thủ của Hyundai Venue sắp ra mắt

Thứ 4, 15.07.2020 | 14:06:36
532 lượt xem

Mẫu xe mới của Kia sẽ ra mắt vào 7/8, dự kiến sử dụng kiểu hộp số sàn điện tử mới.

Một trong những điểm nổi bật của mẫu crossover là hộp số sàn điện tử (clutchless manual transmission) - thiết bị lần đầu tiên có tại Ấn Độ. Hồi tháng 6, hãng đã giới thiệu công nghệ mới với tên gọi iMT.

iMT không dùng liên kết, hệ thống ly hợp hoạt động hoàn toàn bằng điện tử và tích hợp một hệ thống truyền lực có công suất 48V. Công nghệ này được áp dụng trên mẫu xe mild-hybrid (hybrid cấp độ thấp) đầu tiên của Kia, chiếc Rio EcoDynamics 2021.

Kia Sonet concept khi ra mắt hồi tháng 2. Ảnh: Top Gear

Kia Sonet concept khi ra mắt hồi tháng 2. Ảnh: Top Gear

Kia Sonet từng hiện diện dưới dạng concept tại triển lãm ôtô Ấn Độ hồi tháng 2 và nhận phản hồi tích cực, theo Kia. Chiếc crossover chia sẻ kết cấu với "người họ hàng" Hyundai Venue. Tuy nhiên, hãng nói rằng đã đảm bảo sự khác biệt giữa hai sản phẩm nhằm không gây nhầm lẫn. Sonet có những tính năng lần đầu có trong phân khúc, và kiểu hộp số sàn điện tử là một trong số này. Các mẫu xe này được xếp ở phân khúc B, tương tự Kona hay Seltos.

Trong khi đó, "người họ hàng" Venue là một trong những sản phẩm phổ biến nhất của Hyundai tại Ấn Độ. Với hơn 100.000 xe bán ra trong một năm từ khi ra mắt, Venue thu hút khách hàng bởi nhiều lý do. Sắp tới, phân khúc sẽ có thêm đối thủ với Sonet của Kia và Ariya của Nissan.

Hyundai và Kia là hai thương hiệu mẹ-con, nhưng độ cạnh tranh vẫn rất gay gắt giữa các sản phẩm cùng phân khúc. Có thể kể tới các cặp đối thủ như i10 và Morning, Santa Fe và Sorento, hay Elantra và Cerato.


Mỹ Anh/vnexpress.net

https://vnexpress.net/kia-sonet-doi-thu-cua-hyundai-venue-sap-ra-mat-4130707.html

  • Từ khóa