Tháng khuyến mại tập trung quốc gia: Người dân được hưởng nhiều ưu đãi

Thứ 5, 16.07.2020 | 15:17:27
459 lượt xem

Chương trình “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020 – Vietnam Grand Sale 2020” do Bộ Công thương phát động trên phạm vi toàn quốc từ ngày 1/7 đến hết ngày 31/7/2020. Hưởng ứng chương trình, một số doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh thương mại trên địa bàn tỉnh triển khai nhiều hoạt động khuyến mại với nội dung đa dạng, hấp dẫn. Nhờ đó, người dân được hưởng nhiều ưu đãi từ chương trình này.

Để hướng ứng chương trình, ngay từ đầu tháng 7, Công ty TNHH Thương mại xây dựng Thiên Phú (thành phố Lạng Sơn) đã triển khai quầy bán hàng khuyến mại tại chợ phiên ở 3 huyện, thành phố như: huyện Văn Lãng, thị trấn Đồng Đăng (huyện Cao Lộc) và thành phố Lạng Sơn. Ông Trần Thế Kiên, Chủ tịch hội đồng thành viên Công ty cho biết: Công ty thực hiện khuyến mại từ 1% đến 10% đối với các mặt hàng tiêu dùng như: gạo, sữa, dầu ăn, giấy ăn. Số lượng khách đến quầy bán hàng để mua sắm rất đông. Chúng tôi sẽ triển khai mô hình quầy bán hàng này đến hết năm 2020, đồng thời nhân rộng ra các chợ phiên của tất cả các huyện trên địa bàn tỉnh để người dân nông thôn được mua hàng với giá rẻ.

Khách hàng đến mua sắm tại siêu thị Điện máy xanh, đường Ngô Quyền, thành phố Lạng Sơn

Qua tìm hiểu của phóng viên, hiện các cửa hàng thời trang của các thương hiệu nổi tiếng như: Canifa, Yody, Tokyo Life, Ivy moda,  Elise… và tại 21 siêu thị thế giới di động điện máy xanh trên địa bàn tỉnh cũng đồng loạt triển khai nhiều chương trình giảm giá ưu đãi tới khách hàng. Mức giá khuyến mại được áp dụng tại các siêu thị, cửa hàng từ 5% đến 60% tùy từng sản phẩm.

Ông Nguyễn Văn Đức, Quản lý Siêu thị Điện máy xanh tại số 69, đường Ngô Quyền, phường Vĩnh Trại, thành phố Lạng Sơn cho biết: Hằng tháng, siêu thị đều có chương trình khuyến mại dành cho khách hàng đối với một số sản phẩm, tuy nhiên, để kích cầu tiêu dùng,  thời điểm này siêu thị điện máy xanh thực hiện chương trình với mức khuyến mại cao hơn hẳn. Theo đó, nhiều mặt hàng đang được giảm giá sâu như: tivi (giảm đến 37%), máy giặt (giảm đến 32%), điện thoại (giảm từ 10% đến 49%)… Đặc biệt, từ ngày 17/7 đến ngày 19/7, siêu thị sẽ thực hiện siêu khuyến mại hàng loạt sản phẩm từ 16% đến 50% .

Chị Hoàng Thị Tố Uyên, phường Chi Lăng, thành phố Lạng Sơn cho biết: Gia đình có chiếc tivi hỏng đã lâu nhưng chưa đủ điều kiện để mua tivi mới. Đầu tháng 7, siêu thị điện máy xanh có chương trình khuyến mại giảm giá sâu, tôi đã quyết định mua chiếc ti vi Sony smart 48 inch giá niêm yết hơn 10 triệu đồng, được giảm 22%, chỉ còn 8 triệu đồng.

Tháng khuyến mại tập trung quốc gia được Bộ Công thương phát động trên phạm vi toàn quốc để kích cầu tiêu dùng trong nước, đẩy mạnh các hoạt động sản xuất, kinh doanh, từng bước khôi phục lại nền kinh tế sau ảnh hưởng của dịch Covid-19. Theo đó, hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại và mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại là 100%. Ông Liễu Anh Minh, Phó Giám đốc Sở Công thương cho biết: Để thực hiện tốt chương trình tháng khuyến mại tập trung quốc gia trên địa bàn tỉnh, ngày 30/6/2020, Sở Công thương đã ban hành Kế hoạch số 57 về thực hiện tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020; tuyên truyền rộng rãi kế hoạch của Bộ Công thương và kế hoạch của Sở Công thương đến các doanh nghiệp sản xuất, bán lẻ trên địa bàn tỉnh, kêu gọi các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh tích cực hưởng ứng tham gia chương trình. Cùng với đó, xây dựng phóng sự, chuyên mục về việc triển khai thực hiện tháng khuyến mại tập trung quốc gia trên Đài Phát thanh và Truyền hình Lạng Sơn; thông tin rộng rãi chương trình tháng khuyến mại tập trung quốc gia trên trang thông tin điện tử của Sở Công thương. Đồng thời, đơn vị phối hợp với Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh hỗ trợ, tạo điều kiện cho thương nhân thực hiện thủ tục hành chính thông báo khuyến mại và đăng ký khuyến mại trên địa bàn tỉnh.

Theo thống kê của Sở Công thương, từ đầu tháng 7 đến hết ngày 13/7/2020, sở đã tiếp nhận thông báo thực hiện khuyến mại của 135 tổ chức và cá nhân. Trong đó, có 88 tổ chức và cá nhân tổ chức các chương trình khuyến mại trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn và 47 tổ chức, cá nhân thông báo hoạt động khuyến mại trên phạm vi cả nước. Qua đó, đã có nhiều người tiêu dùng được hưởng lợi với mức giá ưu đãi từ chương trình này. “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia được triển khai đến hết tháng 7, vì vậy, Sở Công thương sẽ tiếp tục tăng cường tuyên truyền để thu hút sự tham gia, hưởng ứng mạnh mẽ từ các doanh nghiệp và người tiêu dùng, đặc biệt là người dân ở các vùng nông thôn để người tiêu dùng mua được những sản phẩm hàng hóa, dịch vụ đảm bảo chất lượng, giá cả phù hợp”- Ông Liễu Anh Minh, Phó Giám đốc Sở Công thương cho biết thêm.

NGỌC MAI/baolangson

http://baolangson.vn/kinh-te/299212-thang-khuyen-mai-tap-trung-quoc-gia-nguoi-dan-duoc-huong-nhieu-uu-dai.html

  • Từ khóa