Đà Nẵng tạm dừng đón khách du lịch

Chủ nhật, 26.07.2020 | 19:22:51
1,221 lượt xem

Từ 13 giờ ngày 26/7, Đà Nẵng sẽ tạm dừng đón khách trong vòng 14 ngày để đảm bảo an toàn cho du khách và cộng đồng.

Ngày 26/7, ông Lê Trung Chinh, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng chính thức thông báo về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Theo đó, TP Đà Nẵng yêu cầu Sở Du lịch làm việc với các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch, các công ty lữ hành, cơ sở lưu trú, khu điểm tham quan, tàu thuyền, xe vận chuyển du lịch và các cơ sở phục vụ du lịch tạm dừng đón khách đến Đà Nẵng trong vòng 14 ngày, kể từ ngày 26/7.

Tối 25/7, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng yêu cầu các cơ sở lưu trú và điểm du lịch phải đo thân nhiệt cho khách trước khi check-in, hạn chế những sự kiện tập trung đông người. Ảnh: Nguyễn Đông.

Tối 25/7, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng yêu cầu các cơ sở lưu trú và điểm du lịch phải đo thân nhiệt cho khách trước khi check-in, hạn chế những sự kiện tập trung đông người. Ảnh: Nguyễn Đông.

"Đối với các doanh nghiệp, cơ sở dịch vụ đang thực hiện chương trình du lịch hoặc phục vụ dịch vụ thì tiếp tục phục vụ chu đáo khách cho đến khi kết thúc hành trình và áp dụng các biện pháp đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19", ông Chinh nói. Đối với các cơ sở lưu trú, trong thời gian tạm dừng hoạt động nếu có trường hợp đặc biệt phải báo cáo Sở Du lịch và UBND quận để có hướng chỉ đạo.

Đà Nẵng cũng sẽ tạm dừng các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao, sự kiện có tập trung đông người tại nơi công cộng, sân vận động và các sự kiện lớn chưa cần thiết; các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu như khu vui chơi, giải trí, cơ sở làm đẹp, karaoke, massage, bar, vũ trường.... cũng tạm dừng hoạt động.

Các cơ sở kinh doanh thương mại dịch vụ (bán buôn, bán lẻ, xổ số kiến thiết, khách sạn, cơ sở lưu trú, nhà hàng, quán ăn...), khu tập luyện thể thao, di tích, danh lam thắng cảnh được tiếp tục hoạt động nhưng phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch.

Ngay sau khi nhận được văn bản từ UBND TP Đà Nẵng, các khu - điểm du lịch trên địa bàn đã ra thông báo tạm ngừng hoạt động. Theo đó, khu du lịch công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài và Sun World Bà Nà Hills... sẽ tạm dừng hoạt động từ ngày 27/7.


Nguyễn Nam/vnexpress.net

https://vnexpress.net/da-nang-tam-dung-don-khach-du-lich-4136306.html

  • Từ khóa