Hải Phòng cách ly, xét nghiệm 1 người có liên quan đến bệnh nhân 416

Chủ nhật, 26.07.2020 | 19:21:55
862 lượt xem

TP Hải Phòng vừa cách ly, lấy mẫu xét nghiệm 1 trường hợp có liên quan đến bệnh nhân Covid-19 số 416 tại Đà Nẵng, đồng thời yêu cầu cách ly tại nhà.

Sở Y tế Hải Phòng vừa chỉ đạo Trung tâm Y tế quận Ngô Quyền đưa 1 trường hợp có liên quan đến bệnh nhân Covid-19 số 416 ở thành phố Đà Nẵng đi cách ly y tế và làm xét nghiệm virus Sars-CoV-2. Đó là trường hợp anh T.V.Q (sinh năm 1979, ở quận Ngô Quyền, Hải Phòng). Trước đó, anh Q. tham gia trận bóng giao lưu tại Đà Nẵng, ở cùng khách sạn tổ chức tiệc cưới có sự tham gia của bệnh nhân 416. Được biết, khi có thông tin về bệnh nhân 416, đội bóng của anh Q. đã được cách ly; bản thân anh Q. tự cách ly tại nhà.

hai phong cach ly, xet nghiem 1 nguoi co lien quan den benh nhan 416 hinh 1
Sở Y tế Hải Phòng yêu cầu các trường hợp từ Đà Nẵng trở về Hải Phòng từ ngày 12/7 đến nay cách ly tại nhà dưới sự quản lý, theo dõi của Trung tâm y tế các quận huyện.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang biến phức tạp, UBND TP. Hải Phòng có văn bản, khuyến cáo người dân hạn chế tối đa việc di chuyển đến vùng có dịch. Nếu trở về từ vùng dịch, chủ động theo dõi tình hình sức khỏe; trường hợp có dấu hiệu bất thường (ho, sốt, mệt mỏi, khó thở, tức ngực…) phải báo ngay cho cơ sở y tế gần nhất để có biện pháp xử lý kịp thời.

Sở Y tế Hải Phòng yêu cầu các Trung tâm y tế quận huyện triển khai điều tra, quản lý các trường hợp từ Đà Nẵng trở về Hải Phòng từ ngày 12/7 đến nay để quản lý, theo dõi sức khỏe, tự cách ly tại nhà. Trung tâm kiểm dịch y tế Quốc tế phối hợp với Cảng vụ và sân bay Cát Bi thực hiện việc khai báo y tế đối với hành khách trên các chuyến bay từ Đà Nẵng trở về Hải Phòng, thông báo đến các địa phương để quản lý, tự cách ly, theo dõi sức khỏe và quản lý.

UBND thành phố Hải Phòng yêu cầu UBND các quận, huyện chủ trì cùng Sở Y tế, Công an thành phố lập danh sách tất cả những người nhập cảnh trái phép lưu trú, cư trú tại địa phương và tổ chức cách ly, điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm, thực hiện nghiêm và đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch theo quy định đối với người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam (nếu phát hiện). Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tăng cường kiểm soát chặt khu vực biên giới, cửa khẩu cảng, tuyệt đối không để xảy ra các trường hợp xuất nhập cảnh trái phép.

Công an thành phố Hải Phòng chủ trì cùng Sở Ngoại vụ, Sở Du lịch và các địa phương thực hiện nghiêm công tác quản lý tạm trú, tạm vắng và cư trú trên địa bàn. Đồng thời, thường xuyên kiểm tra, rà soát, xử lý người nước ngoài đến cư trú, tạm trú bất hợp pháp trên địa bàn; quản lý chặt chẽ người nước ngoài được phép làm việc, lưu trú tại địa phương, nhất là các cơ sở sản xuất kinh doanh, trường học, khách sạn, nhà nghỉ.../.


Thanh Nga/VOV.VN

https://vov.vn/tin-24h/hai-phong-cach-ly-xet-nghiem-1-nguoi-co-lien-quan-den-benh-nhan-416-1074770.vov

  • Từ khóa